Barca không muốn sớm gặp Real ở tứ kết Cúp nhà Vua

Hãy dành El Clasico cho trận chung kết. Ernesto Valverde đã nhấn mạnh điều đó khi ông thừa nhận là không muốn chạm trán đại kình địch Real Madrid ngay vòng tứ kết Cúp nhà Vua.
Lionel Messi (Barcelona) vượt qua Luka Modric (trái, Real Madrid). Ảnh: Getty Images
Lionel Messi (Barcelona) vượt qua Luka Modric (trái, Real Madrid). Ảnh: Getty Images

Barcelona vừa vùi dập Celta Vigo 5-0 đêm qua để giành quyền vào vòng tứ kết, nơi Real Madrid đã chờ sẵn khi vượt qua Numancia hôm qua. Giới mộ điệu chờ đợi kết quả bốc thăm xem trận Siêu kinh điển có diễn ra ngay vòng đấu này hay không. Song đấy không phải là suy nghĩ của HLV Ernesto Valverde khi ông nói ngay sau trận thắng Celta Vigo: “Tôi không muốn bốc thăm gặp phải Madrid, nhưng tôi phải nói rằng tốt nhất là chúng tôi sẽ gặp họ ở chặng đấu cuối cùng”.

KẾT QUẢ BỐC THĂM

Cầu được, ước thấy, Barcelona đã tránh được Real Madrid ở tứ kết, nhưng họ sẽ phải chơi trận derby xứ Catalan với Espanyol.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Cúp nhà Vua tối thứ Sáu đã tạo nên trận mini derby khi Leganes gặp Real Madrid. Trong lúc lần gần nhất Espanyol chạm trán Barcelona ở giải này cách đây đã 16 năm.

Trận lượt đi diễn ra từ 16 đến 18-1, trận lượt về diễn ra 1 tuần sau đó.

LEGANES - REAL MADRID

ESPANYOL - BARCELONA

ATLETICO MADRID - SEVILLA

VALENCIA - ALAVES

Bàn luận về màn trình diễn của đội nhà, Valverde nói: “Dembele đã dấn một bước quan trọng. Khi cậu ấy chơi, trông có vẻ như điều gì đó sắp xảy ra bởi vì tốc độ và kỹ thuật mà cậu ấy thể hiện. Dembele rõ ràng khác biệt các cầu thủ khác. Cậu ấy cần thời gian để thích ứng, nhưng điều dễ thấy là cậu ấy đã dám làm nhiều thứ, như đột phá, sút cầu môn hay tăng tốc trên mọi khoảnh sân”.

“Messi ư? Cậu ấy ổn, chúng tôi đã đứng đầu bảng và có một trận đấu quan trọng vào Chủ nhật. Liệu có cần cho cậu ấy nghỉ dưỡng sức? Tôi sẽ làm điều đó một cách tuần tự”.

“Alba và Messi? Họ đã tìm thấy nhau nhiều hơn và đang chơi rất tốt. Điều đó thật tuyệt cho đội. Khi Messi và Alba tìm thấy nhau, những bàn thắng xuất hiện một cách tất nhiên. Liệu đây có phải là màn trình diễn tốt nhất mùa giải? Chắc chắn là không, bởi vì chúng tôi đã chơi rất tốt trong nhiều trận quan trọng khác. Hiện giờ Barca rất tập trung”.

"Thực tình là sau khi chắc thắng Celta, trong hiệp 2 chúng tôi đã nghĩ về trận cầu vào chủ nhật. Hai mươi trận bất bại? Đây là con số thống kê quan trọng, nhưng các trận đấu luôn giống nhau. Bạn không được nhìn lại mà phải tiếp tục. Bây giờ chúng tôi có 2 trận đấu sân khách ở Liga và trận tranh cúp đang đến rất gần”.

Barca không muốn sớm gặp Real ở tứ kết Cúp nhà Vua ảnh 1 Ernesto Valverde (trái, Barcelona) chưa muốn gặp kình địch Zinedine Zidane quá sớm. Ảnh: Getty Images. 
 Yerry Mina đến, Mascherano ra đi

Tuần này, Barcelona đã ký với trung vệ Yerry Mina từ Palmeiras với giá 11 triệu Euro và sự hiện diện của cầu thủ người Colombia đã thúc đẩy Javier Mascherano ra đi, cho dù Valverde luôn khuyên anh ở lại. Cầu thủ 33 tuổi đã mất suất đá chính từ lâu, nhưng giờ anh thậm chí có thể trở thành chọn lựa thứ 4 sau Umtiti, Thomas Vermaelen và Yerry Mina. Mùa này, khi Umtiti chấn thương, Vermaelen được chọn đá cặp với Gerard Pique, giờ đây Yerry Mina sẽ cạnh tranh vị trí với Umtiti chứ không chỉ Vermaelen nên Mascherano ra đi là đúng.

Cầu thủ 33 tuổi đã được bán sang Hebei China Fortune với giá 10 triệu Euro. Anh sẽ nhận mức lương 7 triệu euro/năm, tức là cao hơn 1 triệu Euro so với ở Camp Nou. Liệu Barcelona có tổ chức buổi chia tay Mascherano? Valverde nói: "Chia tay Mascherano? Chúng tôi chờ xem. Các fan đánh giá cao anh ấy rất nhiều trong biết bao năm gắn bó. Con Mina ư? Cậu ấy là cầu thủ mà CLB đã từng theo đuổi một thời gian, và chúng tôi nghĩ cậu có thể giúp ích nhiều. Mina còn trẻ, có tiềm năng và tự tin về khả năng của mình. Chúng tôi sẽ xem cách cậu ấy thích nghi với phong cách của đội như thế nào, từ Liga đến Champions League... Cậu ấy cần thời gian để thích ứng, nhưng chúng tôi hy vọng Mina có thể giúp chúng tôi ngay trong mùa giải này".

Tin cùng chuyên mục