Barca không hối tiếc khi để Messi ra đi

Vào thứ tư này, Lionel Messi sẽ lần đầu trở lại Tây Ban Nha thi đấu khi cùng PSG chơi trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Real Madrid. Và khi đặt hoàn cảnh Barcelona lúc này đang chuẩn bị để chơi tại Europa League, đó chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ sân Camp Nou đau lòng.

Joan Laporta khẳng định không hối tiếc về quyết định chia tay Messi.
Joan Laporta khẳng định không hối tiếc về quyết định chia tay Messi.

Tuy nhiên trên Barca TV, Chủ tịch Barca, Joan Laporta khẳng định ông không hối tiếc về sự ra đi của Messi: “Đó là quyết định buồn nhất mà tôi phải đưa ra. Tôi ước mình không phải đưa ra quyết định như thế, nhưng đồng thời tôi không hối tiếc vì lợi ích CLB mới là cao nhất. Chúng tôi phải đặt thể chế lên trên mọi thứ khác, thậm chí là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Có vẻ đã có khoảng trống lớn sau khi Messi ra đi nhưng Barca rồi sẽ vượt qua. Với nỗ lực làm việc và sau những quyết định được suy nghĩ thấu đáo, chúng tôi tin có thể mang lại thành công cho CLB”.

Một quyết định lớn khác được Laporta đưa ra kể từ khi lần thứ 2 ngồi vào ghế Chủ tịch vào tháng 3 năm ngoái, đó là sa thải HLV Ronald Koeman - người vốn là một huyền thoại của CLB - vào tháng 10 năm ngoái. Cựu hậu vệ người Hà Lan mới đây đã tấn công Laporta, đặt câu hỏi về động cơ khi để Messi ra đi và chỉ trích việc không cho ông thêm thời gian. Nhưng Laporta nhấn mạnh: “Tôi đã nghi ngờ về khả năng thành công của Ronald vào cuối mùa giải trước, anh ấy cũng nhận biết điều đó, nhưng chúng tôi muốn cho anh ấy một cơ hội. Nhưng sau đó tôi thấy rằng chúng tôi đã không hướng đến nơi chúng tôi muốn, và tôi phải đưa ra một quyết định đau đớn khác. Lương tâm của tôi rất rõ ràng vì tôi luôn đặt lợi ích của CLB lên hàng đầu”.

Và Laporta tự hào khi niềm tin đặt vào tân HLV Xavi đang bước đầu về thành công, với việc Barca đã trở lại tốp 3 La Liga: “Lẽ ra tôi nên nghe theo trực giác của mình và có quyết định sớm hơn. Xavi đang đáp lại sự kỳ vọng, tôi chắc chắn anh ấy sẽ mang lại hạnh phúc cho chúng tôi trong nhiều năm tới. Xavi đã thay đổi tâm lý của toàn đội. Chúng tôi có thể tự tin về một tương lai tươi sáng. Còn ở hiện tại, anh ấy có thể mang lại cho chúng tôi niềm vui ở Europa League và tại sao lại không phải ở La Liga? Khó, nhưng chúng tôi đang chiến đấu”.

Tin cùng chuyên mục