Barca khiếu nại: Chỉ có 6 quả phạt đền vì kéo áo trong 815 trận của VAR

Barcelona hôm nay đã phàn nàn về trận thua cay đắng ở trận Siêu kinh điển bởi sự cố trong pha tranh bóng giữa Sergio Ramos và Clement Lenglet đã làm thay đổi diện mạo trận đấu. 
Lenglet (phải) đã mắc bẫy của Sergio Ramos
Lenglet (phải) đã mắc bẫy của Sergio Ramos

Real Madrid đã thắng 3-1 trên sân Camp Nou, nhưng trận thư hùng giữa họ lại rất cân bằng trước khi xảy ra sự cố phút 60. Đội khách được hưởng một quả đá phạt sát biên dọc ở vị trí ngang vạch 16m50. Bóng được Toni Kroos câu vào giữa nhưng không ai đón được nên trôi khỏi sân. Đó là thời khắc Sergio Ramos tung người ngã trong khu cấm và khiếu nại trọng tài là anh bị Clement Lenglet kéo ngã. 

Pha chiếu chậm cho thấy khi 2 người bám sát nhau, Ramos đã xô Lenglet ra và nhân chuyện trung vệ Barca còn nắm áo mình, anh đã bung người ngã ngửa để… ăn vạ. Trọng tài Martinez Munuera phất tay cho qua, nhưng VAR đã vào cuộc buộc trọng tài phải chạy ra mép sân để xem lại tình huống và ông quyết định thổi phạt đền. Ramos đã hạ thủ thành Neto trên chấm 11m, đẩy Barcelona vào thế rượt đuổi trước khi Real phản công ghi bàn quyết định phút 90 nhờ công Luca Modric.

Barcelona hôm nay lên tiếng phàn nàn là VAR đang thiên vị cho Real, bởi theo HLV Ronald Koeman, VAR chỉ ‘lộ diện’ trong tình huống chống lại Barcelona. "Tôi không hiểu quyết định của trọng tài, VAR chỉ xuất hiện khi đưa ra quyết định chống lại Barcelona. Các quyết định luôn chống lại chúng tôi. Trọng tài nói rằng đó là một quả phạt đền, thật không thể hiểu nổi. Tôi không thích nó".

Barca khiếu nại: Chỉ có 6 quả phạt đền vì kéo áo trong 815 trận của VAR ảnh 1 Sergio Ramos ăn mừng bàn thắng
"Tôi hy vọng một ngày nào đó ai đó có thể giải thích cho tôi về tình huống VAR ở Tây Ban Nha. Nó không can thiệp vào các trận đấu của Sevilla hay Getafe ... và đó là câu hỏi của tôi với trọng tài", Koeman nói trên đài Barca TV.

Lời bình luận của Ronald Koeman càng gây hiệu ứng mạnh trong dư luận khi website Mister Chip đăng bài trên Twitter, tiết lộ một con số thống kê đáng sợ: Rất ít quả phạt đền đến từ như4ng pha kéo áo. Đơn giản bởi vì các cầu thủ kèm nhau trong khu cấm, trong tình huống đá phạt luôn nắm lấy áo nhau để khống chế tầm di chuyển của đối thủ.  Sự khác biệt giữa họ chỉ là có người buông tay đúng lúc trong lúc người kia thì chưa.

Theo Mister Chip, kể từ khi VAR bắt đầu được sử dụng ở Tây Ban Nha chỉ có 6 quả phạt đền được thực hiện từ những pha kéo áo. Chỉ 6 trong 815 trận đấu!! Trong trận Real Betis - Real Sociedad, một sự cố tương tự khiến cầu thủ Betis bị phạt, dù áo anh ta bị… xé toạc. Việc Betis không được hưởng phạt đền đã gây ra tranh cãi vào thời điểm đó và Barcelona đã phàn nàn về việc Real Madrid được hưởng quả phạt đền vì sự cố tương tự trên trang Twitter của họ.
Các trận đấu đã chứng kiến các quả phạt đền do VAR đưa ra như sau:
2018 Alavés - Espanyol - Laguardia kéo áo David López
2018 Eibar - Athletic Bilbao – Inigo Martinez kéo áo Sergi Enrich
2018 Getafe - Valencia - Bruno González kéo áo Kevin Gameiro
2019 Rayo - Real Madrid - Jesús Vallejo on Javi Guerra
2020 Eibar - Athletic - Dani García kéo áo Gonzalo Escalante
2020 Barcelona - Real Madrid - Clément Lenglet kéo áo Sergio Ramos

Tin cùng chuyên mục