Barca - Khi tiền không phải tất cả

Ernesto Valverde đã không dưới hai lần gửi thông điệp cho BLĐ Barca về việc ông muốn có nhân sự mới, để xây dựng đội hình đúng với ý đồ của mình. 
Thư ký Fernandez (phải) chưa đáp ứng được yêu cầu tăng viện của HLV Valverde
Thư ký Fernandez (phải) chưa đáp ứng được yêu cầu tăng viện của HLV Valverde
Nhưng ngoại trừ Nelson Semedo, Barca vẫn chưa mua cầu thủ quan trọng nào trong mùa Hè năm nay. Thậm chí, Semedo không phải lựa chọn yêu thích của vị HLV 53 tuổi này, và Aleix Vidal còn có vẻ ổn định hơn.

Barca đang rơi vào cảnh có tiền không có nghĩa là có tất cả. Ngân sách của Barca được tăng thêm số tiền 222 triệu EUR, sau khi Neymar tự chủ động phá vỡ hợp đồng để sang Paris SG. Với con số ấy, cộng thêm 60 triệu EUR trong kế hoạch ban đầu về ngân sách cho các hoạt động mùa giải 2017-2018, Barca được chờ đợi sẽ làm nổ tung thị trường chuyển nhượng, nhưng cho đến nay vẫn chưa có gì đặc biệt.

Trước khi mất Neymar, Barca muốn mua Verratti nhưng thất bại. Giờ đây, mục tiêu của Barca là lấy bằng được Coutinho để cải thiện nhân sự. Coutinho cũng rất muốn gia nhập sân Camp Nou. Nhưng các quan chức Barca bế tắc khi đàm phán với Liverpool. Đội bóng xứ Catalan có rất nhiều quan chức phụ trách thể thao, nhưng gần như không ai được việc.

Robert Fernandez, người giữ cương vị thư ký kỹ thuật, đứng đầu nhóm gồm các quan chức có nhiệm vụ tìm kiếm và mua sắm cầu thủ, đang làm việc không hiệu quả. Đây là mùa Hè thứ 3 Robert Fernandez giữ vai trò mua sắm (tính cả mùa Hè 2015, khi Barca còn bị cấm chuyển nhượng nhưng vẫn mua Arda Turan và Aleix Vidal), và ông không thực hiện được thương vụ nào ra hồn.

Đấy là Robert Fernandez còn có sự hỗ trợ từ Jordi Mestre, vị phó chủ tịch thứ 3 phụ trách khu thể thao chuyên nghiệp. Thực tế, khả năng đàm phán của Jordi Mestre cũng không thực sự ấn tượng. Đúng hơn, Robert Fernandez và Jordi Mestre chỉ thích hợp làm việc trên bàn giấy, hơn là trực tiếp đàm phán. Cách làm việc kém của bộ máy lãnh đạo cũng là lý do khiến Neymar rời bỏ Barca.

Không tìm thấy nhiều hy vọng trong vụ Coutinho, Barca cũng mất phương hướng khi đàm phán với phía Dortmund về Ousmane Dembele. Nhiều cuộc tiếp xúc đã diễn ra, và Barca không thể tháo gỡ những nút thắt. Sự chậm chạp của Barca khiến họ hoàn toàn có thể tuột Dembele vào tay Real Madrid. Nếu thế, sẽ là đòn đau vào Barca, sau khi đã thua Real ở các thương vụ Theo Hernandez và Dani Ceballos.

Barca có tiền. Nhưng họ đang không biết cách để sử dụng đồng tiền sao cho hợp lý nhất.

Tin cùng chuyên mục