Barca - Kẻ độc thoại Messi

Trên sân Mendizorroza, Barca một lần nữa thay đổi với Ernesto Valverde. Lần này, Valverde trở lại với sơ đồ 4-3-3, nhưng thử nghiệm cách vận hành nhiều nét mới. 
Messi chia vui với Alcacer sau bàn thứ 2 vào lưới Alaves.
Messi chia vui với Alcacer sau bàn thứ 2 vào lưới Alaves.
Trong cuộc thử nghiệm ấy, Barca không thực sự nổi bật, nhưng điều quan trọng là chiến thắng. Barca đã thắng một Alaves quá yếu, nhờ vào khác biệt mang tên Lionel Messi.
Ở xứ Basque, thử nghiệm đáng chú ý của Valverde là kéo Sergi Roberto xuống đá hậu vệ phải. Đây là lần đầu tiên kể từ khi lên thay Luis Enrique, tính cả giai đoạn giao hữu, Valverde sử dụng Sergi Roberto trong vai trò một hậu vệ. Đồng thời, Aleix Vidal được đẩy lên đá tiền đạo phải. Có vẻ như Valverde vẫn đang đi tìm công thức tối ưu cho Barca.
Trong cuộc thử nghiệm trước Alaves, Messi vẫn đảm nhiệm vai trò “số 9 ảo”. Quả thực, Valverde không có giải pháp nào khác, trong bối cảnh Paco Alcacer chưa đáp ứng được yêu cầu. Vì thế, xếp Messi đá cao nhất hàng công là giải pháp tối ưu. Bằng kỹ thuật và khả năng di chuyển linh hoạt, “số 9 ảo” Messi mang đến sự cân bằng trong tấn công cho Barca, và giúp đội bóng xứ Catalan kiểm soát trung tuyến.
Giống như trận thắng Betis, Barca áp đảo toàn diện. Nhưng Barca chưa nhuần nhuyễn ở khâu giải quyết cuộc chơi. Đồng thời, cách đá phòng ngự của Barca cũng có vấn đề, với nhiều tình huống để cho cầu thủ Alaves thoát xuống. Hoặc tiền đạo Alaves quá kém, hoặc thủ thành Ter Stegen chơi xuất sắc để đảm bảo giữ sạch lưới.
Barca cần thời gian để mọi thứ được nhuần nhuyễn hơn. Trong khi chờ đợi các ý tưởng chiến thuật của Valverde được thấm nhuần, Messi đang giải quyết việc ghi bàn. Trên sân Mendizorroza, Messi là một kẻ độc thoại, giữa hàng thủ Alaves chơi bóng như nghiệp dư. Những pha ghi bàn của Messi đều đến từ tình huống mà hàng thủ chủ nhà chơi quá tệ, đặc biệt là khoảnh khắc ấn định chiến thắng 2-0.
Cú đúp vào lưới Alaves cũng là các bàn thắng thứ 350 và 351 của Messi trên sân chơi La Liga. Messi đang tiếp tục kéo dài kỷ lục về số bàn thắng của anh ở sân chơi danh giá nhất bóng đá Tây Ban Nha. Messi trở thành cầu thủ thứ 2 tại châu Âu vượt mốc 350 bàn ở giải VĐQG cho một CLB. Gerd Mueller là người hiện giữ kỷ lục, với 365 bàn cho Bayern Munich ở Bundesliga. 
Messi còn có thể làm tốt hơn cú đúp vào lưới Alaves, nếu anh may mắn. Ngôi sao người Argentina hỏng phạt đền (bị thủ môn Pacheco cản phá), sau đó còn bị khung thành từ chối một pha kết thúc tuyệt đẹp. Messi còn nguyên giá trị; Paulinho đã ra mắt được 2 phút; hôm nay đón Dembele và sau đó có thể thêm Coutinho, Barca đang từng bước tìm lại chính mình với Valverde.

Tin cùng chuyên mục