Barca hoàn toàn ủng hộ HLV Xavi

Bất chấp Barcelona đang trải qua chiến dịch Champions League đáng thất vọng, HLV Xavi Hernandez vừa nhận được sự ủng hộ từ Chủ tịch Joan Laporta, với sự khẳng định nhà cầm quân 42 tuổi xứng đáng có thêm thời gian để sắp xếp lại tất cả.

HLV Xavi Hernandez thất vọng với màn trình diễn tại Champions League.
HLV Xavi Hernandez thất vọng với màn trình diễn tại Champions League.

Barca đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng Champions League trong mùa giải thứ 2 liên tiếp sau trận hòa 3-3 với Inter Milan tại Camp Nou hôm thứ tư vừa qua. Tuy nhiên, Chủ tịch Laporta nhấn mạnh trước thềm trận El Clasico vào Chủ nhật tại Real Madrid: “Tôi muốn nói với người hâm mộ rằng hãy tiếp tục tin tưởng. Chúng ta có một đội bóng rất tốt với mong muốn mang đến cho người hâm mộ niềm vui. Chúng tôi ủng hộ Xavi, và người hâm mộ cần ủng hộ HLV. Xavi đã cho thấy anh ấy là một người hiểu rõ CLB. Mọi thứ rồi sẽ tốt hơn, anh ấy sẽ mang đến cho chúng ta nhiều thành công.

“Chúng tôi luôn giữ sự liên kết với nhau”, Laporta chia sẻ thêm. “Sau trận đấu, tôi có thói quen nói chuyện với Xavi. Tôi thấy anh ấy buồn và tổn thương sau những gì diễn ra hôm thứ tư. Tất cả chúng ta đều không ngờ lại rơi vào hoàn cảnh này. Nhưng Xavi có một đức tính mà tôi rất thích, đó là anh ấy luôn nhìn thấy mặt tích cực. Tôi đã nói với anh ấy rằng hãy tiến lên phía trước, đừng nghĩ về Champions League và hãy tập trung vào La Liga”.

Việc không vượt qua vòng bảng Champions League và có khả năng rớt xuống Europa League sẽ gây ra những hậu quả về tài chính cho Barca. Laporta cũng thừa nhận: “Nó sẽ có tác động, nhưng nó sẽ không ở mức 30 triệu EUR hay 35 triệu EUR. Chúng tôi cần tiếp tục tìm kiếm các nhà tài trợ mới và tiếp tục cạnh tranh ở châu Âu, điều này cũng mang lại doanh thu”.

Barca đang đứng đầu La Liga, cùng 22 điểm nhưng hơn Real Madrid nhờ hiệu số. Vì vậy, đội nào giành chiến thắng ở trận chiến tại Santiago Bernabeu vào Chủ nhật rất quan trọng. “Champions League đã giáng một đòn mạnh cho chúng tôi, nhưng chúng tôi phải tiếp tục công việc và đó là tập trung hoàn toàn vào La Liga”, Laporta nói thêm. “El Clasico luôn rất quan trọng, vì ai thắng sẽ mạnh hơn và ai thua sẽ bị ảnh hưởng. Tôi hy vọng chúng ta vẫn sẽ là đội dẫn đầu vào cuối trận. Nó cũng sẽ giúp xem khả năng phản ứng của cả đội. Khi chúng tôi vấp ngã, điều quan trọng nhất là đứng dậy. Chúng tôi khao khát giành chiến thắng La Liga”.

Tin cùng chuyên mục