Barca hoãn bầu cử Chủ tịch, tình hình tiếp tục bấp bênh

Barcelona đã thông báo vào thứ Sáu rằng cuộc bầu cử Chủ tịch đã bị hoãn lại, sau khi sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 dẫn đến việc chính quyền Catalonia áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt trong khu vực.

Tương lai của Lionel Messi chưa thể được giải quyết trong một thời gian nữa.
Tương lai của Lionel Messi chưa thể được giải quyết trong một thời gian nữa.

Cuộc bầu cử được ấn định vào ngày 24-1, nhưng chính quyền Catalonia đã thông báo với Barca vào sáng thứ Sáu rằng sẽ không có bất kỳ ngoại lệ nào trong công tác phòng dịch, đồng nghĩa với việc cuộc bỏ phiếu không thể diễn ra vì lệnh giãn cách. Thời hạn mới vẫn chưa được ấn định cho cuộc bầu cử, nhưng Barca cho biết sẽ đề xuất chính quyền Catalonia cho phép mọi người bỏ phiếu qua đường bưu điện.

Như vậy, ban lãnh đạo tạm thời vẫn được dẫn dắt bởi Carles Tusquets như kể từ tháng 10, sau khi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ chức. Hiện Joan Laporta, Victor Font và Toni Freixa là 3 ứng cử viên tranh cử Chủ tịch mới.

Sự chậm trễ này có nghĩa là Barca sẽ không có chế độ mới phụ trách vào tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, khiến khả năng HLV Ronald Koeman có được bổ sung nhân sự là rất thấp. Trong khi, tương lai của Lionel Messi vẫn chưa thể được giải quyết trong một thời gian nữa. Hợp đồng của Messi hết hạn vào cuối tháng 6 và khi anh có thể rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau một năm ảm đạm, người hâm mộ Barca sẽ hy vọng tân Chủ tịch sẽ mang lại một khởi đầu mới. Tuy nhiên, bất kỳ ứng viên nào chiến thắng trong thời gian tới, sẽ phải đối mặt với những vấn đề lớn. Đầu tiên là tình hình tài chính tồi tệ của CLB, vốn trở nên tồi tệ hơn do hậu quả của dịch bệnh. Ngay trước khi Bartomeu từ chức vào tháng 10, Barcelona đã thông báo lỗ 97 triệu EUR của mùa giải trước, với khoản nợ tăng hơn gấp đôi lên 488 triệu EUR.

Và tất nhiên, giúp Barca không phục lại vị thế thống tri bóng đá Tây Ban Nha cũng là nhiệm vụ đầy gian khó. Sau khi mất chức vô địch về tay Real Madrid ở mùa qua, thì hiện Barca đang sa sút ở mùa này khi kém ngôi đàu La Liga của Atletico Madrid đến 7 điểm, dù đã chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Tin cùng chuyên mục