Barca hòa tại Granada, HLV Xavi than phiền “thiếu kinh nghiệm”

Tiền đạo Luuk de Jong ghi bàn trong trận thứ 2 liên tiếp, nhưng Barcelona đã để chủ nhà Granada tìm thấy bàn gỡ hòa ở phút cuối và qua đó không thể duy trì thành tích toàn thắng trong khởi đầu năm mới.

Barca lại kém cỏi trong nhiệm vụ bảo vệ lợi thế dẫn bàn.
Barca lại kém cỏi trong nhiệm vụ bảo vệ lợi thế dẫn bàn.

Pha đánh đầu thành bàn của Luuk de Jong đã giúp Barca vượt lên dẫn trước ở phút 57, sau đường chuyền tuyệt vời từ Dani Alves - người có trận đầu tiên kể từ khi trở lại Barca vào tháng 11 năm ngoái. Nhưng trận đấu xoay chuyển khi Gavi bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 79. Granada cuối cùng đã gỡ hòa ở phút 89 nhờ công của Antonio Puertas khi anh trống trải dứt điểm sau tình huống chống phạt góc đáng thất vọng từ hàng thủ đội khách. Granada nối dài mạch bất bại lên 7 trận, đứng thứ 12 với 24 điểm.

Một chiến thắng sẽ đưa Barca vào tốp 4 lần đầu tiên kể từ khi HLV Xavi tiếp quản đội bóng. Nhưng trận hòa này khiến họ đứng thứ 6 với 32 điểm sau 20 trận. “Thật đáng tiếc nhưng đó là lỗi của chính chúng tôi”, HLV Xavi nói. “Đó là sự thiếu kinh nghiệm. Thẻ đỏ khiến chúng tôi yếu đi, nhưng chúng tôi không thắng là vì sai sót. Chúng tôi đã đánh mất 2 điểm cực kỳ quan trọng. Đó là do chúng tôi, không phải đối thủ. Chúng tôi đã để mất những pha bóng ngớ ngẩn. Hiệp 2 đã có sự kiểm soát nhưng chúng tôi không thể về nhà với 3 điểm. Chúng tôi tức giận. Chúng tôi phải hãy tự phê bình”.

HLV Xavi nói thêm: “Sau bàn mở tỷ số, đó là diễn biến khó khăn, nó giống như câu chuyện với Osasuna (khi Barca hòa 2-2). Chúng tôi không biết cách kiểm soát trận đấu. Chúng tôi bắt đầu tụt lại. Chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để giành chiến thắng. Chúng tôi đã mắc sai lầm. Nếu chúng tôi muốn phát triển, nó phải là bây giờ”.

Nhưng HLV Xavi không muốn chỉ trích Gavi khi cầu thủ 17 tuổi lần đầu tiên trong sự nghiệp bị đuổi khỏi sân: “Gavi bị truất quyền thi đấu rõ ràng đã làm chúng tôi suy yếu. Nhưng kinh nghiệm và những kỹ năng sẽ phát triển qua từng trận đấu. Chúng tôi không thể đòi hỏi gì hơn từ Gavi. Cậu ấy mang lại cho chúng tôi rất nhiều”.

Sau trận đấu này, Barca sẽ bay sang Saudi Arabia để cạnh tranh ở Siêu cúp Tây Ban Nha, nơi họ đá trận bán kết với Real Madrid vào thứ tư. HLV Xavi hy vọng có thể chào đón tiền đạo Ansu Fati trở lại sau chấn thương.

Tin cùng chuyên mục