Barca hiểu nếu Neymar gia nhập Real

Tiền vệ Andres Iniesta khẳng định khả năng Neymar trở lại khoác áo Barcelona là rất khó, nên một cầu thủ hàng đầu thế giới như vậy chuyển đến khoác áo đội bóng lớn Real Madrid là điều có thể hiểu được.

Neymar đang thất vọng với cuộc sống tại Paris SG. Ảnh: Getty Images
Neymar đang thất vọng với cuộc sống tại Paris SG. Ảnh: Getty Images

Neymar sau 4 năm thành công tại Camp Nou, đã dứt áo ra đi để gia nhập Paris SG trong mùa hè năm 2017 với giá trị kỷ lục thế giới 222 triệu EUR. Tuy nhiên, ngôi sao 26 tuổi người Brazil dường như đã sớm vỡ mộng, ngoài những tranh cãi liên quan đến thương vụ chuyển nhượng thì môi trường thiếu cạnh tranh tại Ligue 1 đã thật sự làm hạn chế cơ hội thắng Quả bóng vàng của anh.

Thông tin Real đang quyết tâm đưa Neymar trở lại đã có từ lâu, thậm chí gần đây cũng có tin Barca sẵn sàng đưa ngôi sao người Brazil trở lại. Tuy nhiên, thông tin này đã bị Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu bác bỏ hồi cuối tháng 10.

Đồng quan điểm đó, Iniesta mới đây nhấn mạnh trên Cadena Ser: “Tôi nghĩ khả năng Neymar trở lại Barca là rất khó. Chắc chắn, Neymar tiếp tục là một trong những người giỏi nhất và trong bất kỳ đội bóng nào, cậu ấy đều có khả năng tạo nên sự khác biệt. Nhưng không dễ để trở lại Barca”.

Nếu Neymar thật sự sẵn sàng chia tay nước Pháp, thì ngoài các đại gia Premier League và Real Madrid, thì thật khó có đội bóng nào sẵn sàng đáp ứng khoản phí chuyển nhượng quá lớn như vậy. Nên, nếu một ngày nào đó Neymar - người đã ghi 105 bàn sau 186 trận, đã thắng 2 La Liga và 1 Champions League cùng Barca - đối đầu đội bóng cũ trong màu áo kình địch Real thì sẽ ra sao?

Iniesta, người đã kết thúc sự nghiệp hơn 20 năm ở Camp Nou để chuyển đến CLB Nhật Bản, Vissel Kobe hồi mùa hè này, nhấn mạnh: “Nó sẽ không khiến tôi bị tổn thương, tôi nghĩ Barca cũng sẽ như vậy. Nếu Barca không mang một cầu thủ cũ của mình trở lại, thì Real muốn có một cầu thủ “đốc nhất vô nhị” như Neynat là điều bình thường”.

Tin cùng chuyên mục