Barca hạ màn La Liga với nước mắt của Iniesta

Đối đầu với Real Sociedad ở vòng cuối La Liga, Barcelona đã dễ dàng có được chiến thắng, trong đó sau niềm vui vô địch là những giọt nước mắt của Andres Iniesta trong ngày chia tay.

Barca hạ màn La Liga với nước mắt của Iniesta

Pha lập công duy nhất của Philippe Coutinho ở phút 57 đã mang về chiến thắng cho Barca ở vòng cuối La Liga. Tất nhiên, chiến thắng này không còn quan trọng khi Barca đã chính thức lên ngôi vô địch ở những vòng đấu trước.

Song, 3 điểm có được trước Sociedad sẽ tô điểm thêm cho ngày nhận cúp của Barca nói chung và Iniesta nói riêng. Bởi sau trận đấu này, Iniesta sẽ chính thức không còn là người của Barca trước khi chuyển đến một đội bóng mới ở Nhật Bản hay Trung Quốc như báo chí Tây Ban Nha đưa tin.

Cho trọn vẹn nghĩa tình, trận này, HLV Ernesto Valverde đã để cho đội trưởng của Barca thi đấu được 81 phút trước khi thay ra trong nước mắt. Và sau lễ nhận cúp, khi nói về cảm xúc trước lúc chia tay, Iniesta cho biết: “Hôm nay quả là một ngày khó khăn với tôi, nhưng cũng là 22 năm tuyệt vời. Đây là niềm tự hào và niềm vui để bảo vệ cho truyền thống đội bóng, đối với tôi, Barca là đội bóng hay nhất thế giới. Cảm ơn tất cả đồng đội của tôi, mỗi người một, và tôi sẽ rất nhớ các bạn. Cảm ơn tất cả những người hâm mộ, cảm ơn tình yêu của các bạn, mọi thứ mà các bạn làm cho tôi từ khi tôi đến đây với tư cách một cậu bé cho đến bây giờ, tất cả sẽ mãi mãi lưu lại trong tim tôi. Tôi sẽ tiếp tục đồng hành với các bạn trong chặng đường sắp tới bằng trái tim của mình”.

Trong khi đó, HLV Valverde cũng nghẹn ngào chia sẻ: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng, và hôm nay là ngày của Iniesta khi đám đông người hâm mộ làm cho mọi thứ trở nên đặc biệt hơn. Kiểu mẫu cầu thủ như anh ấy sẽ còn được nói đến rất nhiều trong tương lai. Anh ấy là cầu thủ mà lịch sử sẽ không lặp lại được người như vậy. Mọi người sẽ nhớ anh ấy rất nhiều”.

Tin cùng chuyên mục