Barca ghi bàn và thắng trận đầu nhờ… một trung vệ

Bàn thắng trong hiệp 1 của trung vệ Gerard Pique đã giúp Barcelona vượt qua Dynamo Kiev với tỷ số 1-0 vào thứ tư để chấm dứt chuỗi trận thua và trở lại vị trí có thể tiến vào vòng loại trực tiếp của giải đấu hàng đầu châu Âu.

Gerard Pique sắm vai “cứu tinh” cho mùa giải châu Âu của Barca.
Gerard Pique sắm vai “cứu tinh” cho mùa giải châu Âu của Barca.

Pique ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 36 sau một pha lập công ở cự ly gần từ đường chuyền của Jordi Alba trong vòng cấm. Với bàn thắng thứ 16 tại Champions League, hậu vệ 34 tuổi này cũng cân bằng kỷ lục hậu vệ ghi nhiều bàn nhất ở đấu trường này của cựu hậu vệ trái của Real Madrid, Roberto Carlos. Và tất nhiên, pha lập công này quá quý giá khi giúp Barca thắng trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa này, sau 2 lần ra quân toàn thua cùng tỷ số 0-3 trước Bayern Munich, Benfica và đối mặt nguy cơ không vượt qua được vòng bảng lần đầu tiên kể từ mùa giải 2000-2001. Pique nói: “Sau 2 trận vòng bảng đầu tiên, không có điểm nào và không có bàn thắng nào, chiến thắng này rất quan trọng để giúp chúng tôi trở lại với hy vọng đi tiếp”.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Barcelona sau khi họ chỉ thắng 1 lần trong 6 trận đấu trên mọi đấu trường. Chắc chắn, sự giải tỏa ở mặt trận châu Âu là rất lớn khi Barca vào trận này với quá nhiều áp lực - khi họ không thắng trong 5 trận liên tiếp tại Champions League (chuỗi trận không thắng dài nhất kể từ năm 1997) và đã lần đầu tiên thua cả 3 trận sân nhà tại đấu trường châu Âu. HLV Ronald Koeman nói: “Chúng tôi không thể lãng phí quá nhiều cơ hội, chúng tôi đã thi đấu như là trận cuối cùng trong đời. Hôm nay chúng tôi có thể đã ghi được nhiều hơn”.

Chiến thắng giúp CLB xứ Catalan đứng thứ 3 tại bảng E, nhiều hơn 2 điểm so với đội chót bảng Dynamo Kiev và kém 1 điểm so với đội thứ 3 là Benfica. Trong khi, Bayern Munich vẫn “một mình một đường” đến tấm vé đầu tiên của bảng đấu sau chiến thắng dễ dàng 4-0 ngay trên sân Benfica, qua đó giành 9 điểm sau 3 trận đấu.

Barca ghi bàn và thắng trận đầu nhờ… một trung vệ ảnh 1 Leroy Sane ghi cú đúp giúp Bayern Munich duy trì thành tích hoàn hảo.

Bayern đã 2 lần ăn mừng hút khi VAR từ chối các bàn thắng của Robert Lewandowski và Thomas Mueller ở cuối và đầu mỗi hiệp. Nhưng Leroy Sane cuối cùng cũng mở tỷ số ở phút 70, và Benfica đã sụp đổ sau một bàn phàn lưới nhà ở phút 80. Lewandowski nâng tỷ số 3-0 ở phút 82 trước khi Sane hoàn tất cú đúp và chiến thắng ở phút 84.

HLV Julian Nagelsmann không có mặt ở đó để chứng kiến chiến thắng này. Chỉ hơn một giờ trước khi trận đấu bắt đầu, Bayern cho biết Nagelsmann bị có dấu hiệu giống bện cúm, và để các trợ lý Dino Toppmoller và Xaver Zembrod giám sát trận đấu theo các hướng dẫn do Nagelsmann gửi từ phòng khách sạn.

Tin cùng chuyên mục