Barca gây sốc với kế hoạch săn hàng… miễn phí

Barcelona dự kiến sẽ có một mùa hè năng động với kế hoạch tiếp cận một loạt những ngôi sao hàng đầu, nhưng đó là để “đặt chỗ” chờ khi họ hết hợp đồng vào mùa hè và gia nhập sân Camp Nou theo dạng tự do.

Georginio Wijnaldum và Memphis Depay trong tầm ngắm của Barca. Ảnh: Getty Images
Georginio Wijnaldum và Memphis Depay trong tầm ngắm của Barca. Ảnh: Getty Images

Theo Sky Sports, thì 3 mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Barca là tiền vệ trung tâm Georginio Wijnaldum của Liverpool, trung vệ Eric Garcia của Man.City và tiền đạo Memphis Depay của Lyon. Tuy nhiên, CLB hàng đầu của La Liga cũng xác định họ sẽ không bổ sung nhân sự vào đội hình trước cuộc bầu cử Chủ tịch vào ngày 24-1. Vì vậy, phương án hợp lý nhất là tiếp cận trước với các cầu thủ kể trên - những người đều bước vào nửa năm cuối hợp đồng nên hiện có thể tự do đàm phán, trước khi chính thức chuyển giao vào mùa hè.

Những mục tiêu kể trên đều không mới, khi họ từng có không dưới một lần được Barca liên hệ. HLV Ronald Koeman luôn muốn bổ sung những trụ cột từng cùng ông thành công tại tuyển Hà Lan, và Wijnaldum và Depay là 2 nhân tố quan trọng trong số đó. Trong khi, Giám đốc kỹ thuật Ramon Planes muốn đưa Garcia trở lại CLB sau khi sản phẩm của học viện La Masia này rời đi đến Man. City vào năm 2017. HLV Pep Guardiola mùa hè qua tiết lộ Garcia muốn rời sân Etihad và đã từ chối lời đề nghị ký hợp đồng mới.

Phía ngược lại, Barca cũng có một trường hợp sẽ bị các đối thủ tiếp cận trong tháng Giêng này, đó là đội trường Lionel Messi. Tuy nhiên, gần đây siêu sao 33 tuổi đã cam kết anh chỉ cân nhắc tương lai vào cuối mùa - với Paris SG và cũng có thể Giải nhà nghề Mỹ (MLS) nằm trong những lựa chon. Trong tuyên bố mới nhất, Messi cho biết muốn chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử và lắng nghe kế hoạch mới của tân Chủ tịch trước khi quyết định tương lai.

Tin cùng chuyên mục