Barca gặp khó hàng thủ, Real Madrid chào đón Benzema trở lại

Một loạt chấn thương trong loạt trận quốc tế vừa qua khiến Barcelona lâm vào khó khăn ở hàng hậu vệ, buộc HLV Xavi Hernandez phải đau đầu tìm giải pháp để vá lại lỗ hổng lớn này ở trận đấu vào Chủ nhật tại Mallorca.

HLV Xavi Hernandez sẽ không có tân binh xuất sắc Jules Kounde khoảng 4 tuần.
HLV Xavi Hernandez sẽ không có tân binh xuất sắc Jules Kounde khoảng 4 tuần.

Các trung vệ Jules Kounde, Ronald Araujo và hậu vệ phải Hector Bellerin đều phải nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian không xác định. Trong đó các trung vệ Kounde và Araujo đã bị đau khi chơi cho tuyển Pháp và Uruguay, trong khi Bellerin bị thương ở chân trái khi tập luyện tại Barca. Cả 3 cầu thủ này cũng đều được xử dụng ở vị trí hậu vệ phải ở mùa này. Vì vậy, HLV Xavi lúc này phải chờ đợi xem liệu hậu vệ phải còn lại Sergi Roberto có kịp bình phục sau một vấn đề về cơ bắp đã khiến anh phải ngồi ngoài 3 tuần hay không. Nếu rơi vào tình huống xấu nhất, HLV Xavi có thể buộc phải đưa một cầu thủ có ít hoặc không có kinh nghiệm vào vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng còn lựa chọn khác là sử dụng Marcos Alonso hoặc Alejandro Balde ở vị trí “trái kèo”.

Barca cũng có thể sẽ không có tiền vệ Frenkie de Jong, Pedri và tiền đạo Memphis Depay sau khi cả 3 đều trở về từ loạt trận quốc tế với những vết đau. Tin vui duy nhất cho HLV Xavi là tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski đã trở lại với thể trạng hoàn hảo sau thời gian khoác áo tuyển Ba Lan. Lewandowski đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 8 pha lập công sau 6 trận đầu tiên.

Đoàn quân của HLV Xavi đang có khởi đầu tuyệt vời khi thắng 5 hòa 1 và đang xếp nhì bảng La Liga, kém 2 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid. Làm khách đến Mallorca không phải là thử thách quá lớn, khi Barca đã thắng 12 trong 13 lần gần nhất viếng thăm - chiến thắng duy nhất của Mallorca trên sân nhà là vào năm 2009, mùa giải mà Barca đã đăng quang ngôi vô địch.

Barca gặp khó hàng thủ, Real Madrid chào đón Benzema trở lại ảnh 1 Real Madrid chào đón tiền đạo Karim Benzema trở lại.

Đội đẫn đầu Real Madrid cũng không thể vui khi tiền đạo kỳ cựu Luka Modric trở lại với một chấn thương, được chẩn đoán phải nghỉ 10 ngày. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti có lý do để vui mừng khi chào đón tiền đạo Karim Benzema trở lại sau khi bình phục chấn thương gân và cơ bắp đùi phải, khiến anh phải nghỉ trong hơn 3 tuần qua.

Benzema đã dẫn dắt Madrid giành cú đúp Champions League và La Liga mùa trước sau khi ghi 44 bàn thắng trên mọi đấu trường. Mùa này, anh đã ghi 3 bàn sau 4 trận La Liga trước khi chấn thương, và hy vọng gia tăng con số đó khi tiếp đón đội xếp thứ 5 là Osasuna vào Chủ nhật. “Tôi cảm thấy rất tốt, rất thoải mái. Tôi mong chờ trận đấu vào Chủ nhật”, Benzema nói. “Chúng tôi đã có một đội tuyệt vời, có thể nói rằng chúng tôi có 2 đội hình chất lượng tương đương nhau”. Dù thiếu Benzema gần đây, nhưng Real Madrid vẫn đang giữ thành tích hoàn hảo trong mùa giải này, với 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Một cặp đấu rất đáng chú ý khác ở vòng 7 này khi Sevilla, đội đang gặp khó khăn ở vị trí thứ 15, sẽ phải đối mặt với một bài kiểm tra khó khăn tại Atletico Madrid (xếp thứ 7) vào thứ bảy. Áp lực ngày càng lớn lên HLV Julen Lopetegui khi Sevilla chỉ thắng 1 trong 8 trận trên mọi đấu trường mùa này, và một thất bại nữa có thể khiến ông đánh mất vị trí của mình.

Athletic Bilbao ra sân sớm nhất vào thứ sáu và có thể chiếm vị trí thứ 3 nếu đánh bại đội khách Almeria. Trong khi đó, Real Betis (đội đứng thứ 3 trước vòng đấu này) sẽ có chuyến làm khách không dễ dàng trên sân Celta Vigo vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục