Barca đủ khả năng tài chính đón Messi trở lại

Phó chủ tịch của Barcelona, Eduard Romeu khẳng định việc chào đón Lionel Messi trở lại sân Camp Nou với tư cách là một cầu thủ vào mùa hè tới là hoàn toàn khả thi về mặt tài chính.

Bước vừa sang tuổi 35, Lionel Messi vẫn đang thăng hoa phong độ.
Bước vừa sang tuổi 35, Lionel Messi vẫn đang thăng hoa phong độ.

Messi, 35 tuổi, sẽ hết hợp đồng với PSG vào cuối mùa giải này và có khả năng trở lại Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Siêu sao người Argentina rời Barca đến Pháp vào mùa hè năm 2021 vì CLB La Liga không đủ khả năng tài chính để gia hạn hợp đồng với anh. Nhưng Romeu mới đây nhấn mạnh trên đài phát thanh Catalunya khi được hỏi liệu CLB có đủ khả năng đưa Messi trở lại hay không. “Đó là một quyết định phải được đưa ra bởi ban huấn luyện và cầu thủ. Nó không nằm trong quyền hạn của tôi. Điều tôi có thể nói là hoàn toàn khả thi về mặt tài chính”.

Bức tranh toàn cảnh đã thay đổi rất nhiều ở Barca kể từ khi Messi ra đi. Việc bán tài sản tổng trị giá hơn 700 triệu EUR đã cho phép Barca đầu tư mạnh mẽ vào Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde, trong khi chào đón thêm 4 ngôi sao khác theo dạng tự do. Giới hạn lương tại La Liga của Barca từ mức âm 144 triệu EUR giờ đã lên hơn 600 triệu EUR. Nhưng Romeu thừa nhận CLB vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh về mặt tài chính: “Chúng tôi đã cứu được Barca, nhưng CLB chưa lành mạnh về kinh tế. Vẫn cần phải thắt lưng buộc bụng và còn rất nhiều việc phải làm. Barca có thể sẽ khỏe mạnh trong vòng 5 năm nữa. Vào mùa giải 2024-2025, chúng tôi sẽ ở cấp độ của chúng tôi mong muốn”.

Sự liên kết giữa Barca và Messi thực ra đã tăng mạnh trong nhiều tháng gần đây. Chủ tịch Joan Laporta nhiều lần công khai thừa nhận rằng kỷ nguyên của cầu thủ 7 lần giành Quả bóng vàng tại Barca vẫn chưa kết thúc, nhấn mạnh rằng Messi cần phải kết thúc sự nghiệp ở Camp Nou. Hồi tháng 8, nhà báo Manu Sainz của Diario AS cũng có tiết lộ rằng Blaugrana thực ra đã nhận được thông tin Messi sẽ tìm cách rời PSG sau World Cup 2022, và họ đang nỗ lực để thuyết phục anh trở lại Camp Nou. Trong khi, HLV Xavi Hernandez cũng được cho là đang thúc đẩy CLB làm mọi cách có thể để đưa người đồng đội cũ tài ba của mình trở lại Catalonia.

Messi đang trình diễn phong độ tuyệt vời kể từ mùa hè vừa qua. Anhghi 9 bàn trong 3 trận giao hữu gần nhất của tuyển Argentina. Ở mùa giải mới, Messi đã ghi 6 bàn và kiến tạo 8 lần trong 11 trận cho PSG trên mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục