Barca du đấu với đội hình gần như mạnh nhất

Sau 2 trận đấu “làm nóng” trong nước với đội hình vắng mặt nhiều ngôi sao, Barcelona sẽ thực hiện chuyến du đấu ở nước ngoài mà HLV Ronald Koeman có thể hài lòng với bảng danh sách gần như là tốt nhất.

HLV Ronald Koeman đang chuẩn bị cho mùa giải thứ 2 đầy thử thách ở Barca.
HLV Ronald Koeman đang chuẩn bị cho mùa giải thứ 2 đầy thử thách ở Barca.

Sân tập của Barca từ tuần qua đã nhộn nhịp hơn bởi sự xuất hiện của các cầu thủ trả phép sau Euro 2020. Tuần này, sự trở lại của Martin Braithwaite, Jordi Alba và Sergio Busquets đã bổ sung thêm cho HLV Koeman thêm nhiều lựa chọn, và ông tất nhiên đã điền tên họ vào thành phần 25 cầu thủ cho chuyến du đấu. Tính đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ những cầu thủ đã tham dự Copa America và Pedri, người đang tham dự Olympic Tokyo 2020, thì đội hình Barca gần như là sung mãn nhất.

Lịch trình dự kiến, Barca sẽ bay đến Đức trong giai đoạn chuẩn bị thứ 2 trước mùa giải. Đội bóng của HLV Koeman sẽ chơi 2 trận bên ngoài Tây Ban Nha, họ sẽ đối đầu với VfB Stuttgart tại Mercedes Benz Arena vào ngày 31-7, sau đó sẽ băng qua biên giới đến Áo để đối đầu với RB Salzburg vào ngày 4-8.

Barca đều thắng trong 2 trận giao hữu đầu tiên diễn ra trên sân nhà, 4-0 trước Gimnastic và 3-1 trước Girona. Đây cũng là dịp để người hâm mộ sân Camp Nou được chứng kiến màn thể hiện của tiền đạo tân binh được kỳ vọng là Memphis Depay. Về phần mình, ngôi sao 27 tuổi người Hà Lan cũng có sự mong đợi riêng của mình, đó là thời điểm anh được sát cánh cùng Lionel Messi và Sergio Aguero tạo thành bộ ba tấn công đáng sợ mới tại La Liga.

Depay mới đây cũng chia sẻ: “Có rất nhiều cầu thủ tấn công trong đội hình này, nhưng tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều có thể mang đến một điều gì đó khác biệt. Chẳng hạn như kỹ năng và điểm mạnh của tôi khác với Aguero, cũng như bất kỳ vị trí tấn công nào khác. Tôi nghĩ rằng bản thân và Messi, Aguero đều có thể tạo nên sự khác biệt trong mỗi trậ đấu và chúng tôi hoàn toàn có thể chơi cùng nhau. Tất nhiên vẫn phải chờ xem HLV bố trí như thế nào”.

Đến lúc này, Messi vẫn chưa được đăng ký vào đội hình của Barca do vẫn chưa đápứng được các quy tắc công bằng tài chính của La Liga. Tuy nhiên, dự kiến siêu sao 34 tuổi và đồng đội ở tuyển Aguero, cùng hậu vệ trái Emerson (Brazil) sẽ tập trung với đội hình vào ngày 2-8.

Tin cùng chuyên mục