Barca đón tin vui cho mặt trận châu Âu

Hai tiền đạo Ousmane Dembele và Antoine Griezmann đã có thể tập lại, một tín hiệu lạc quan rằng ho có thể sẵn sàng cho mặt trận champions League - bắt đầu bằng trận lượt về vòng 1/8 tiếp đón Napoli ngày 8-8.

Ousmane Dembele (phải) và Antoine Griezmann nếu kịp sẵn sàng sẽ là tin rất tốt với Barca.
Ousmane Dembele (phải) và Antoine Griezmann nếu kịp sẵn sàng sẽ là tin rất tốt với Barca.

Barcelona sau khi kết thúc mùa giải La Liga thất vọng hôm 19-7, chứng kiến Real Madrid soán ngôi dù từng tạo cách biệt 2 điểm hồi tháng 3, đã nối lại buổi tập vào thứ ba vừa qua để chuẩn bị cho mặt trận Champions League. Theo đó, buổi tập ghi nhận sự góp mặt của Dembele và Griezmann dù họ vẫn phải tập theo giáo án riêng.

Bộ đôi người Pháp đã phải ngồi ngoài vì chấn thương trong giai đoạn cuối mùa giải La Liga. Griezmann gặp vấn đề ở đùi trong chiến thắng 1-0 trước Valladolid vào ngày 11-7, buộc anh phải bỏ lỡ 2 trận đấu cuối cùng của Barca. Về phần Dembele, mùa giải của anh tưởng chừng đã kết thúc khi phải trải qua ca phẫu thuật gân kheo hồi tháng 2, tuy nhiên, việc mùa giải mở rộng do tác động của dịch Covid-19 nên giờ đang thấy khả năng kịp hồi phục để giúp đội bóng của mình tránh nguy cơ trắng tay lần đầu tiên kể từ mùa giải 2007-2008. Bên cạnh đó, hậu vệ Clement Lenglet cũng đang cho tiến triển tốt sau chấn thương vòm háng gặp ở ngày cuối cùng La Liga.

Tuy nhiên, một vắng mặt đáng tiếc là Arthur, sau khi tiền vệ trung tâm 23 tuổi quyết định ở lại nhà ở Brazil và từ chối trở lại tập luyện, một động thái nhằm gây sức ép để sớm có thể rời đi đến Juventus. Được biết, Arthur từng từ chối rời Camp Nou sau khi rộ lên tin đồn anh sẽ đến Juve như một phần trong kế hoạch mang Miralem Pjanic theo hướng ngược lại. Tuy nhiên, việc anh bị HLV Quique Setien gạt hỏi kế hoạch thời gian qua đã khiến anh thay đổi ý định và kiên quyết rời đi, bất chấp điều đó khiến anh mất cơ hội chơi tại Champions League mùa này.

Cũng theo thông tin gần nhất, Arthur có thể sẽ gia nhập Juve với giá 72 triệu EUR, trong khi Pjanic sẽ di chuyển theo hướng ngược lại với giá thấp hơn 10 triệu.

Tin cùng chuyên mục