Barca dọa kiện Roma vì rút lui khỏi Joan Gamper Trophy

Barcelona đã đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại AS Roma sau khi đội bóng Italia bất ngờ rút lui khỏi trận giao hữu trước mùa giải tại Camp Nou vào tháng 8.

AS Roma bất ngờ rút lui khỏi trận Joan Gamper Trophy tại Camp Nou vào tháng 8.
AS Roma bất ngờ rút lui khỏi trận Joan Gamper Trophy tại Camp Nou vào tháng 8.

Các đội nam và nữ của Roma dự kiến thi đấu giải Joan Gamper Trophy thường niên của Barca, được lên lịch vào ngày 6-8. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt bất ngờ thông báo rút lui không tham dự, với giải thích rằng họ cần phải thay đổi kế hoạch các trận giao hữu mùa hè. Một tuyên bố ngắn từ phía Roma nói thêm: “CLB muốn cảm ơn Barcelona vì lời mời tham gia Joan Gamper Trophy và chúc cả 2 đội của họ có sự chuẩn bị tốt trước mùa giải sắp tới”.

Tuy nhiên, phía Barca đã phản ứng khá mạnh mẽ qua tuyên bố: “AS Roma đã quyết định đơn phương, không có lý do, rút khỏi hợp đồng đã thỏa thuận. Chúng tôi phải hoàn tiền vé cho người hâm mộ và chúng tôi muốn làm rõ rằng việc tạm dừng các trận đấu là do các trường hợp nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Bộ phận pháp lý của CLB đang nghiên cứu hành động có thể đối với Roma vì những thiệt hại gây ra cho Barcelona và người hâm mộ do quyết định bất ngờ và phi lý này”.

Joan Gamper Trophy là trận đấu thường niên thường được Barca tổ chức vào một tuần trước khi mùa giải La Liga bắt đầu. Giải đấu năm ngoái lần đầu tiên có sự góp mặt của các đội nam và nữ, và cả 2 đội Barca đều đánh bại Juventus. Với việc AS Roma rút lui vào năm nay, Barca buộc phải tìm kiếm một đối thủ chất lượng khác thay thế trong bối cảnh lịch trình giao hữu đa phần đã được các đội bóng hoàn tất.

Trước khi trở về chơi trận Joan Gamper Trophy, thì lịch trình mùa hè này của Barca sẽ dành trọn thời gian tại Mỹ chơi các trận giao hữu với Inter Miami, Real Madrid, Juventus và New York Red Bulls. Đoàn quân của HLV Xavi kết thúc trắng tay ở mùa qua, họ về nhì La Liga nhưng kém đến nhà vô địch Real Madrid đến 13 điểm.

Tin cùng chuyên mục