Barca đã hoàn toàn kiệt sức

HLV Quique Setien cho rằng sự mệt mỏi đang ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Barcelona, khi họ vừa có trình diễn mờ nhạt để đánh bại Real Valladolid 1-0 vào thứ bảy.

Thể lực sa sút khiến Barca không còn làm nên những chiến thắng thuyết phục. Ảnh: Getty Images
Thể lực sa sút khiến Barca không còn làm nên những chiến thắng thuyết phục. Ảnh: Getty Images

Arturo Vidal đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào phút thứ 15, ở trận đấu thứ 9 của Barca trong 28 ngày kể từ khi La Liga nối lại vào tháng trước. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Marc-Andre ter Stegen mới giúp Barca ra về với trọn vẹn 3 điểm sau hiệp 2 thiếu khí sắc. Kết quả này cũng giúp Barca thu hẹp cách biệt với ngôi đầu xuống còn 1 điểm, nhưng Real vẫn đang chơi ít hơn 1 trận.

HLV Setien sau trận đấu đánh giá: “Chúng tôi lẽ ra có thể kết liễu trận đấu trong hiệp 1 bằng cách ghi 2 hoặc 3 bàn. Trận đấu thực sự thoải mái cho đến thời điểm đó. Nhưng đến cuối trận đấu, đội đã mệt mỏi. Chúng tôi ra sân chưa đầy 72 giờ sau trận thắng Espanyol, và thời tiết hôm nay thực sự rất nóng. Rất nhiều cầu thủ không còn có sự thoải mái”.

Barca đã mất điểm ở 3 trong 9 trận đấu, từ chỗ dẫn trước 2 điểm nay phải rơi vào thế rượt đuổi. Nếu Real thắng 2 trong 3 trận đấu cuối, họ sẽ là nhà vô địch. Vì vậy, sau màn trình diễn nhợt nhạt trước Valladolid, câu hỏi được đặt ra một lần nữa về chiến thuật của HLV Setien. Nhưng nhà cầm quân này nhấn mạnh: “Đó không phải là vấn đề bóng đá! Chúng tôi đã chơi rất nhiều trận đấu, cầu thủ cho thấy đã kiệt sức”.

Đội trưởng Lionel Messi có lẽ là một trong những cầu thủ mệt mỏi nhất. Tiền đạo vừa bước sang tuổi 33 này là cầu thủ duy nhất đã chơi tất cả 810 phút kể từ khi giải đấu bắt đầu lại. Messi là người kiến tạo để Vidal ghi bàn, pha kiến tạo thứ 20 ở La Liga mùa này, nhưng anh ghi bàn chỉ 1 bàn - từ chấm phạt đền với Atletico Madrid - trong 7 trận đấu cuối cùng. HLV Setien thừa nhận: “Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ được nghỉ ngơi vào một lúc nào đó. Tôi đã đề cập với cậu ấy nhưng kết quả đêm nay quá chặt chẽ. Nếu chúng tôi ghi được nhiều bàn thắng hơn trong hiệp một, nhiều cầu thủ đã được nghỉ ngơi sau đó”.

Tin cùng chuyên mục