Barca “cướp” thần đồng người Brazil trước mũi Roma

Theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha và Anh, Barcelona đang thực hiện thương vụ “cướp” đầy li kì Malcom từ tay AS Roma.

Barca đang giành giật Malcom với Roma cho đến tận phút chót. Ảnh: Getty Images
Barca đang giành giật Malcom với Roma cho đến tận phút chót. Ảnh: Getty Images

Vào tối hôm qua (thứ hai), tờ Bleacher Report Football đăng tải thông tin, Roma đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao Malcom từ Bordeaux. Theo đó, đại diện của Serie A chi ra số tiền 36 triệu EUR để tài năng trẻ người Brazil về sân Olimpico. Bản thân Malcom trước đó cũng từ chối một loạt đề nghị ở Premier League để chọn Roma.

Sở dĩ Roma “mặn” Malcom như vậy là mùa trước, ngôi sao 21 tuổi đã có màn trình diễn ấn tượng. Cụ thể 38 lần ra sân (tính mọi mặt trận) trong màu áo Bordeaux, Malcom ghi được 12 bàn và 8 đường kiến tạo. Chính điều này đã giúp cho Malcom lọt vào “mắt xanh” nhiều đại gia châu Âu. Tuy nhiên, cuối cùng với việc chi ra số tiền 36 triệu EUR, Roma xem như hơn 90% sở hữu được Malcom. Thậm chí, tờ Bleacher Report Football còn chế ảnh Malcom khoác lên mình chiếc áo Roma, qua đó khiến tất cả mọi người xem như thương vụ này đã thành công.

Tuy nhiên, đúng vào phút cuối, Barca nhảy vào “phá đám”. Theo đó, Barca chấp nhận chi ra mức chuyển nhượng cao hơn 5 triệu EUR so với con số mà Roma đưa ra cho Bordeaux. Đâu chỉ vậy, mức lương 2,5 triệu EUR/mùa mà Roma hứa trả cho Malcom cũng được Barca nâng lên. Thông tin này được tờ Mundo Deportivo (báo thân Barca) xác nhận. Bleacher Report Football cũng đăng tải lại thông tin về việc Barca nhảy vào. Trong khi các tờ Caught Offside, Live Soccertv…cũng đã dẫn lại thông tin từ Sky Sport Italy, mà cụ thể là từ chính nhà báo Gianluca Di Marzio đưa ra.

Lý giải của tờ Mundo Deportivo, nguyên nhân Barca quyết nhảy vào thương vụ này vì xem Malcom như phương án B thay thế nếu không thể chiêu mộ thành công Willian từ Chelsea. Hiện tại, người đại diện của của Malcom là Fernando Garcia cho biết “không bình luận gì” về sự việc cũng như tin đồn liên quan đến Barca. Riêng Roma dù rất tức giận nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh để hy vọng có thể chốt xong hợp đồng trước sự “phá đám” từ Barca.

Tin cùng chuyên mục