Barca cùng lúc đón nhiều tin dữ

Ngoài sự thất vọng về kết quả bằng trận hòa trước Olympiacos tại Champions League, Barcelona còn nhận nhiều tin không vui khi lần lượt các trụ cột nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Gomes (trái) và Roberto lần lượt dính chấn thương. Ảnh Marca.
Gomes (trái) và Roberto lần lượt dính chấn thương. Ảnh Marca.

Trận hòa trước Olympiacos không ảnh hưởng gì đến đà thăng tiến của Barca tại Champions League, khi gã khổng lồ xứ Catalan vẫn giữ vững ngôi đầu bảng D. Tuy nhiên, hệ lụy mang lại còn tệ hại hơn cả kết quả thu về.

Theo đó, Barca cùng lúc phải nhận 2 tin dữ khi lần lượt Andre Gomes và Sergi Roberto dính chấn thương. Cụ thể, Roberto phải rời sân đầu hiệp hai trong cuộc đối đầu với Olympiacos, và được các bác sĩ chẩn đoán là tổn thương gân kheo chân phải là phải nghỉ 5 tuần. Riêng trường hợp Gomes cũng tương tự như vậy với chấn thương gân kheo đùi phải, dự kiến phải nghỉ thi đấu 3 tuần trở lên.

Không Roberto sẽ tạo nên thiệt thòi lớn cho HLV Ernesto Valverde. Nhờ vào sự đa năng của ngôi sao người Tây Ban Nha, HLV Valverde có thể cùng lúc áp dụng nhiều chiến thuật khác nhau. Nếu 4-4-2, Roberto có thể chơi vị trí hậu vệ phải. Còn nếu 4-3-3, Roberto đảm nhận vai trò tiền vệ biên, và chính khả năng lên công về thủ đều đặn là thứ HLV Valverde cần nhất ở cậu học trò.

Trong khi đó, Gomes với việc chơi hay vài trận trở lại đây cũng trở nên rất hữu dụng trong sơ đồ chiến thuật. Đặc biệt ở cuộc đối đầu Athletic Bilbao (vòng 10), ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi cực hay ở vị trí tiền vệ cánh, chính điều này đã khiến niềm tin HLV Valverde đặt vào cậu học trò ngày càng cao. Bây giờ vắng cả 2, thuyền trưởng Barca xem như mất 2 quân bài quan trọng.

Đặc biệt hơn cả, khi Roberto và Gomes lần lượt gặp chấn thương, quá trình hồi phục của Andres Iniesta cũng không thể nhanh hơn được. Theo thông tin từ tờ Marca, Iniesta nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt trong cuộc đối đầu với Sevilla cuối tuần này. Điều này dẫn đến việc trong tay HLV Valverde bây giờ chỉ còn 4 tiền vệ đáng tin cậy Sergi Busquets, Ivan Rakitic, Paulinho và Denis Suarez. Và không loại trừ khả năng tới đây, sao trẻ Carles Alena sẽ được gọi bổ sung.

Tin cùng chuyên mục