Barca có thể chỉ đăng ký được 17 cầu thủ trước trận khai màn

Truyền thông Anh và Tây Ban Nha lo ngại rằng, bất chấp tự tin kích hoạt “đòn bẩy kinh tế thứ 4” thì Barcelona vẫn có thể không kịp đăng ký tất cả các cầu thủ nằm trong kế hoạch trước trận đấu đầu tiên mùa giải mới.

HLV Xavi sau mùa hè hứng khởi giờ đang phải lo lắng CLB chưa sẵn sàng.
HLV Xavi sau mùa hè hứng khởi giờ đang phải lo lắng CLB chưa sẵn sàng.

Tình hình tồi tệ của Barca vừa được Sport tiết lộ, khi cho rằng HLV Xavi có thể chỉ có được 17 cầu thủ trong tay khi bước vào trận mở màn mùa giải mới La Liga tiếp đón Rayo Vallecano vào thứ bảy. Tờ báo viết: “Barca hiện vẫn đang nỗ lực để có thể đăng ký tất cả các cầu thủ của họ trước trận mở màn La Liga vào thứ bảy, với Rayo Vallecano. CLB rất lạc quan, mặc dù bộ phận thể thao của họ đã thừa nhận một số lo ngại vì một số vấn đề vẫn còn mà thời gian còn rất ngắn. Tại La Liga, chỉ có 17 cầu thủ được đăng ký trong đội hình của CLB, mặc dù 3 trong số họ không có số áo”.

Cho đến nay, vẫn chưa ai trong số 6 bản hợp đồng mới của Barca là Robert Lewandowski, Raphinha, Franck Kessie, Andreas Christensen, Jules Kounde và Ousmane Dembele được đăng đăng ký với La Liga. Tờ Daily Mail của Anh tiết lộ rằng, Barca có thể sẽ phải khởi đầu với những cầu thủ cũ của mình, thậm chí những người họ đang muốn bán đi.

Trong tình hình hiện tại, gợi ý về việc xử dụng “đòn bẩy kinh tế thứ 4”, chính là bán thêm 24,5% cổ phần của Barca Studios cho đối tác GDA Luma để thu về 100 triệu EUR, sẽ giúp Barca đạt được bước tiến lớn về ngân sách. Trong 3 đòn bẩy trước đó: là 2 đợt bán tổng cộng 25% bản quyền truyền hình La Liga trong 25 năm cho Sixth Street để thu về gần 670 triệu EUR, bán 24,5% cổ phần của Barca Studios cho Socios.com để thu về thêm 100 triệu EUR. Theo báo Diario AS thì thương vụ mới nhất đã được thực hiện, nhưng tờ Mundo Deportivo đưa tin rằng La Liga chưa nhận được bất kỳ tài liệu nào liên quan đến thương vụ đó.

Barca có thể chỉ đăng ký được 17 cầu thủ trước trận khai màn ảnh 1 Frenkie de Jong đang được xem có thể góp phần gỡ nút thắt cho Barca.

Tuy nhiên, tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes thì khẳng định rằng, ngay cả khi bán thêm 24,5% cổ phần của Barca Studios cho GDA Luma, thì Barca vẫn còn thiếu 60 triệu EUR nữa để đáp ứng các quy định tài chính của La Liga. Điều kiện đủ là Barca cần nhanh chóng bán Frenkie de Jong, người sẽ mang về cho CLB lên đến 80 triệu EUR nếu đồng ý sang Chelsea.

Theo quy định La Liga, cầu thủ có thể được đăng ký muộn nhất là năm phút trước trận đấu. Tuy nhiên, tổ chức này cũng đã cảnh báo rằng nếu họ không có đủ thời gian để nghiên cứu tài liệu từ Barca cung cấp, họ sẽ không vội vàng ký thông qua.

Tin cùng chuyên mục