Barca chưa thể đăng ký người thay thế Messi

Sau sự ra đi của Lionel Messi, thì tân binh Memphis Depay được kỳ vọng sẽ bù đắp phần nào số bàn thắng từ người từng 8 lần giành giải vua phá lưới La Liga. Tuy nhiên, tiết lộ bất ngờ rằng Barcelona cho đến nay vẫn chưa thể đăng ký ngôi sao người Hà Lan vào đội hình.

Barca hy vọng có thể kịp đăng ký Memphis Depay ở thời điểm cuối của kỳ hạn 13-8.
Barca hy vọng có thể kịp đăng ký Memphis Depay ở thời điểm cuối của kỳ hạn 13-8.

Mặc dù hóa đơn lương giảm đáng kể sau sự ra đi của Messi, nhưng Barca hiện vẫn chưa thể đăng ký bất kỳ bản hợp đồng mới trong mùa hè này như Depay, Sergio Aguero, Eric Garcia hoặc Emerson Royal vì vẫn không đáp ứng được các điều kiện tài chính của La Liga. Barca buộc phải giảm hóa đơn lương của họ xuống 73% so với thu nhập trước khi có thể đăng ký cầu thủ mới, tuy nhiên, theo truyền thông Tây Ban Nha, hóa đơn tiền lương của đội chủ sân Camp Nou hiện vẫn chiếm 95% thu nhập.

Theo quy định thì ngày mai, 13-8, tất cả các CLB La Liga phải đệ trình lần cuối danh sách đội hình 1 của họ tham dự mùa giải mới. Cũng tức là, Barca chỉ còn thời gian cực kỳ ngắn ngủi để gút lại tiến trình đàm phán giảm lương trong đội hình chính hoặc bán cầu thủ. Hiện chìa khóa nằm ở việc thuyết phục các cựu binh được trả lương cao như Sergio Busquets, Gerard Pique, Sergi Roberto và Jordi Alba chấp nhận cắt giảm lương trong hơn 24 giờ tới, đồng thời tìm cách hoàn tất một thỏa thuận cho mượn Miralem Pjanic trở lại Juventus. Tương tự, chấp nhận bán rẻ hoặc cho mượn trung vệ Samuel Umtiti, người hiện đang điều trị chấn thương…

Nhưng báo SPORT dự đoán tình hình lạc quan trong trường hợp của Depay, tin rằng Barca có thể kịp đăng ký anh trước trận khai màn mùa giải với Sociedad. Xuất phát từ tính chất đặc biệt trong hợp đồng của tân binh 27 tuổi này, vốn thu nhập đến từ hiệu suất thi đấu thay vì một khoản phí tiền lương cố định. Điều khoản này làm giảm tương đối con số trên hóa đơn tiền lương, và giúp Barca có thể dễ dàng hơn trong việc đăng ký anh trước ngày mở màn mùa giải.

Cựu đội trưởng của Lyon đã ghi được 2 bàn thắng trong các trận giao hữu chuẩn bị mùa giải mới, và nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ Barca từ lối chơi khéo léo và hiệu quả. Với khoảng trống mà Messi để lại, thì sự hiện diện của Depay trên sân trong thời gian tới chính là sự kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục