Barca chấp nhận mất De Jong về Man.United

Barcelona cuối cùng đã đồng ý khoản phí để chuyển nhượng tiền vệ Frenkie de Jong sang Man.United, mặc dù cầu thủ này vẫn chưa đồng ý các điều khoản cá nhân.

Frenkie de Jong bắt đầu đàm phán các điều khoản cá nhân với Man.United.
Frenkie de Jong bắt đầu đàm phán các điều khoản cá nhân với Man.United.

Theo chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano, Man.United sẽ trả trước 63 triệu bảng và con số có thể tăng lên 70 triệu bảng dựa theo thành tích. Mặc dù Chủ tịch Barca, Joan Laporta gần đây tuyên bố sẽ làm mọi cách để giữ chân tiền vệ người Hà Lan, tuy nhiên, khó khăn về tài chính luôn là rào cản. Theo đó, họ đã yêu cầu De Jong “giảm lương hoặc phải ra đi”, điều này buộc cầu thủ đã phải chấp nhận phương án rời đi để tái hợp với ông thầy cũ Erik ten Hag tại Man.United.

Động thái này cũng là điều được dự báo trước sau khi Barca liên tiếp đạt được những thỏa thuận quan trọng đối với đội hình. Theo đó, hôm thứ tư, Barca chính thức thông báo đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với tiền vệ Raphinha từ Leeds United với giá trị lên đến 58 triệu EUR. Đây là tân binh thứ 3 của họ trong mùa hè, sau khi tiền vệ Franck Kessie (từ AC Milan) và trung vệ Andreas Christensen (từ Chelsea) gia nhập đội theo dạng tự do. Và chỉ một ngày sau, đội chủ sân Camp Nou cũng xác nhận ký lại hợp đồng 2 năm với tiền đạo Ousmane Dembele, sau khi tiền đạo người Pháp trước đó đã hết hạn hợp đồng trong tháng 7.

Một động thái đáng chú ý khác, là Chủ tịch Laporta đã bất ngờ “kiệm lời” không trả lời câu hỏi về việc Barca liệu vẫn đang cố gắng ký hợp đồng với Robert Lewandowski từ Bayern Munich hay không. Bởi theo thông tin gần nhất vào thứ năm, nhà vô địch Đức được cho đã từ chối lời đề nghị mới trị giá 50 triệu EUR, và tiền đạo người Ba Lan cũng được thấy đã trở lại tập luyện với đội hình.

Barca mùa hè này đã chia tay Adama Traore, Luuk de Jong sau khi kết thúc hợp đồng vay mượn, Dani Alves hết hợp đồng còn trung vệ Clement Lenglet được cho mượn sang Tottenham. Barca cho biết đã cho mượn tiền đạo người Bồ Đào Nha Francisco Trincao đến Sporting Lisbon, bao gồm một lựa chọn mua đứt cầu thủ 22 tuổi sau một năm. Ngoài ra các tiền đạo Martin Braithwaite và Memphis Depay được cho cũng có thể rời đi.

Tin cùng chuyên mục