Barca chào năm mới chỉ với… 9 cầu thủ đội một

Cuộc khủng hoảng Covid-19 của Barcelona đang trở nên tồi tệ hơn sau khi Sergino Dest, Abde Ezzalzouli và Philippe Coutinho vừa thêm vào danh sách các cầu thủ có kết quả dương tính.

HLV Xavi Hernandez liệu sẽ là tốt trước hoản cảnh này?
HLV Xavi Hernandez liệu sẽ là tốt trước hoản cảnh này?

Với xác nhận trên, Barca lúc này đã có 10 ngôi sao đang gặp rắc rối với Covid-19 sau kỳ nghỉ đông. Trước đó Ousmane Dembele, Samuel Umtiti, Gavi, Alejandro Balde, Jordi Alba, Dani Alves và Clement Lenglet đều nhận kết quả dương tính hồi đầu tuần. Tất cả họ đều đang tự cách ly tại nhà và cũng đồng nghĩa, không thể cùng đội đá trận đầu tiên của năm mới 2022 tại Mallorca vào Chủ nhật.

Nhưng HLV Xavi Hernandez sẽ còn đau đầu hơn nữa khi danh sách chấn thương của ông đang bao gồm Ansu Fati, Memphis Depay, Pedri, Sergi Roberto và Martin Braithwaite. Trong số đó, Pedri dự kiến có khả năng trở lại nhưng cao nhất chỉ có thể ra sân từ băng ghế dự bị ở Mallorca. Tiền vệ Sergio Busquets cũng đang bị treo giò. Bản hợp đồng mới Ferran Torres thì không thể được đăng ký cho đến ngày 3-1.

Như vậy HLV Xavi Hernandez chỉ có trong tay 9 cầu thủ thuộc đội một cho trận đấu đầu năm, bao gồm 2 thủ môn Marc-Andre ter Stegen, Neto cùng Ronald Araujo, Gerard Pique, Eric Garcia, Oscar Mingueza, Frenkie de Jong, Riqui Puig và Luuk de Jong. Các cầu thủ của đội B là Nico Gonzalez và Ferran Jutgla hay Ilias Akhomach, Alvaro Sanz và Mika Marmol cũng có thể được ông nghĩ đến nếu trận đấu vẫn diễn ra.

Barca kết thúc năm 2021 với 3 trận bất bại ở La Liga, nhưng thành tích thắng 1 hòa 2 chỉ đủ giúp họ vươn lên xếp ở thứ 7 với 28 điểm, còn kém 2 điểm so với vị trí dự Champions League. Và với diễn biến này, có thể thấy trò HLV Xavi Hernandez sẽ còn đối mặt thách thức rất lớn trong năm mới.

Nhưng Barca không phải là đội bóng lớn gặp khó, mới nhất đội bóng đang khủng hoảng Atletico Madrid cũng chịu tác động mạnh vì dịch Covid-19. Nhà vô địch đang thua liên tiếp 4 trận cuối năm, và sẽ khởi đầu năm mới mà không có HLV Diego Simeone cùng các ngôi sao đội một như Antoine Griezmann, Joao Felix, Koke và Hector Herrera vì cho kết quả dương tính khi trở về sau kỳ nghỉ đông. Atletico cho biết tất cả họ đều không có triệu chứng và đang cách ly tại nhà.

Atletico sẽ tiếp đón đội thứ 4 là Rayo Vallecano vào Chủ nhật, nhưng đáng nói là đối thủ của họ cũng tổn thương còn nặng nề hơn khi HLV Andoni Iraola và… 17 cầu thủ trong đội một có kết quả dương tính.

Tin cùng chuyên mục