Barca cân nhắc tuyển mộ trung vệ hàng đầu vào tháng 1 sau khi Pique giải nghệ

Gerard Pique giải nghệ sẽ tiết kiệm cho Barcelona 40 triệu euro. Sự ra đi của anh ấy sẽ cho phép CLB chuyển nhượng 1 trung vệ hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Jordi Alba sẽ theo chân Gerard Pique rời đội
Jordi Alba sẽ theo chân Gerard Pique rời đội

Theo tờ Sport, Barcelona muốn mang về ít nhất 2 viện binh, nhưng bây giờ CLB biết sẽ không còn phải trả tiền cho trung vệ Pique nữa, họ có thể thay đổi hướng đi và cố gắng ký hợp đồng với 1 cầu thủ hàng đầu.

Barca sẽ đối đầu với Almeria vào cuối tuần này. Đó sẽ là trận đấu cuối cùng của Gerard Pique, người đã quyết định treo giày vào giữa mùa giải. Gã khổng lồ xứ Catalan muốn đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với anh và tiết kiệm 40 triệu euro. Tuy nhiên, trung vệ này đã ra đi và tuyên bố giải nghệ.

Gia nhập học viện Barca từ năm 10 tuổi, Pique rời quê nhả để sang đảo quốc, gia nhập học viện của Man.United vào năm 2004, cùng đội thắng cú đúp Premier League và Champions League mùa 2007-2008 dưới thời Sir Alex Ferguson. Sau đó, Pique quyết định trở lại Catalan, giúp Barca giành 8 chức vô địch La Liga, 7 Cúp nhà Vua và 3 danh hiệu Champions League vào các năm 2009, 2011 và 2015. Trung vệ 35 tuổi đã chơi tổng cộng 615 trận cho Barcelona, ghi được 52 bàn thắng.

Sport chop rằng ban lãnh đạo Barca đang xoa tay hài lòng. Sự ra đi của Pique sẽ cho phép CLB ký hợp đồng mà không gặp vấn đề gì vào tháng Giêng.

Ban đầu, Barcelona muốn bổ sung ít nhất 2 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Xavi cần tìm gấp một hậu vệ phải và một tiền vệ. Theo tờ Sport, việc Pique giải nghệ bất ngờ có thể thay đổi mọi thứ. CLB đang xem xét động thái mua một cầu thủ hàng đầu.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông rất phức tạp và với World Cup sắp cận kề, điều gì cũng có thể xảy ra. Barca, trong mọi trường hợp, sẽ cố gắng ký hợp đồng với một cầu thủ hàng đầu nếu họ có cơ hội, vì sự ra đi của Pique sẽ giúp ngân quỹ của CLB không bị vơi đi.

Pique có thể không bỏ đi một mình. Tờ Sport nhắc lại rằng Barcelona cũng muốn đàm phán chấm dứt hợp đồng với Jordi Alba: Kế hoạch của họ là để anh ấy ra đi vào tháng Giêng, nhưng vì vậy họ cần cầu thủ đồng ý trước đã. Sau đó, vào mùa hè năm 2023, CLB cũng đang tính đến sự ra đi của Sergio Busquets khi hợp đồng của anh hết hạn.

Tin cùng chuyên mục