Barca cán mốc 6.000 bàn, Valverde vẫn không hài lòng

Trận mở màn của La Liga mùa giải mới, Barcelona đã có chiến thắng 3-0 trước Alaves. Dù vậy, dấu ấn của Lionel Messi và đồng đội vẫn không khiến HLV Ernesto Valverde cảm thấy hài lòng về lối chơi.

Messi và đồng đội đã có khởi đầu suôn sẻ tại La Liga. Ảnh: Getty Images
Messi và đồng đội đã có khởi đầu suôn sẻ tại La Liga. Ảnh: Getty Images

Với cú đúp của Lionel Messi và một pha lập công đến từ Philippe Coutinho, Barcelona đã dễ dàng vượt qua Alaves trong trận mở màn La Liga. Một khởi đầu đầy suôn sẻ cho Barca trên mọi khía cạnh.

Về mặt điểm số, Barca đã có 3 điểm đầu tiên. Kế đến, Messi tiếp tục chứng tỏ sự quan trọng của một siêu sao - đội trưởng trong đội hình. Chưa hết, bàn thắng của Messi còn giúp Barca cán mốc 6.000 bàn tại La Liga. Cần biết một điều rằng, trước đó vào năm 2009, chính Messi cũng là người ghi bàn để Barca có thể chạm mốc 5.000 bàn tại La Liga.

Cuối cùng, Coutinho khi được cần cũng đã lên tiếng với một pha lập công. Trong khi tân binh Arthur và Luis Suarez cũng để lại dấu ấn với mỗi người 1 đường kiến tạo.

Dù Barca chơi tốt và thắng thuyết phục, nhưng vẫn không làm HLV Valverde cảm thấy vui lòng. Trả lời sau trận đấu, thuyền trưởng Barca cho biết: “Chúng tôi đã không chơi một trận đấu tốt nhất của mình. Thực tế là đối thủ đã chơi lùi khá sâu, làm lối chơi chúng tôi chậm hơn đôi chút khi không thể phối hợp nhanh theo ý muốn. Họ có cách phòng ngự rất chặt chẽ, tiếp cận trận đấu với tư tưởng phòng ngự nên làm mọi thứ trở nên khó khăn với Barca. Tuy nhiên, chúng tôi đang ở trong tháng 8, và hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện vào thời gian tới”.

HLV Valverde cũng giải thích về quyết định bất ngờ khi để Coutinho dự bị và tạo điều kiện cho Ousmane Dembele đá chính. “Tôi không muốn đội quá tải với những cầu thủ tập trung muộn. Vào năm ngoái, chúng tôi bắt đầu chơi với hàng tiền vệ đầy sức mạnh kiểu này. Nếu trong hiệp 1, chúng tôi ghi bàn, tôi nghĩ việc thay đổi người cần được trì hoãn. Tuy nhiên, đến khi cần cầu thủ có khả năng ghi bàn, tôi liền nghĩ đến Coutinho”.

Tin cùng chuyên mục