Barca: Bình yên trên sóng ngầm

Sân Camp Nou đã tìm lại tiếng cười. Sau 2 thất bại toàn diện ở Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Real Madrid, Barca vừa tìm được chiến thắng đầu tiên trong kỷ nguyên mới với tân HLV Ernesto Valverde. Tỷ số 2-0 có phần khiêm tốn. 
Mặc dù vậy, xét về mặt thế trận mà hai đội thể hiện, Barca đã có chiến thắng vượt trội trước đối thủ Betis.
Barca đã khiến Betis hoàn toàn bị động. Trong 90 phút ở Camp Nou, khung thành thủ môn Ter Stegen đã không phải nhận bất kỳ cú sút chính xác nào từ Betis. Đội bóng đến từ thành Sevilla thậm chí không tạo được áp lực đủ lớn để hàng thủ Barca phải gặp khó khăn. Một chiến thắng giống như thử nghiệm hơn là cuộc chiến ở La Liga. 
Trước Betis, HLV Valverde thử nghiệm chiến thuật dựa trên sơ đồ 4-4-1-1, với Messi đá cao nhất, nhưng chỉ là “số 9 ảo”. Hoạt động phía sau Messi là Sergi Roberto. Đây là một bất ngờ lớn, vì mùa trước cầu thủ này đá hậu vệ phải, và sở trường của anh là tiền vệ trung tâm. Valverde đã để Sergi đá tự do, giữ vai tiền vệ công đích thực.
Xây dựng trên nền tảng 4-4-1-1, nhưng khi tấn công sẽ chuyển sang 4-2-3-1. Khi ấy, Deulofeu và Alcacer sẽ dâng cao ở hai cánh. 4-2-3-1 cũng chính là sơ đồ yêu thích của Valverde. Sau khi buộc Tosca phản lưới nhà, Barca có thêm bàn thắng nhờ công Sergi Roberto. Trong lần đá tấn công, Sergi liền ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp của anh ở La Liga. Barca sẽ thắng đậm hơn, nếu Messi không bị cột dọc từ chối 3 lần.
Barca: Bình yên trên sóng ngầm ảnh 1 Messi không vui, và Ban lãnh đạo Barca đang ngồi trên sóng ngầm
Một khởi đầu tích cực với Barca ở La Liga, nhưng đó chỉ là bề nổi tại thời điểm này. Bầu không khí nội bộ Barca đang không mấy yên ả. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ El Pais mới đây, đội trưởng Iniesta xác nhận Barca không muốn gia hạn hợp đồng với anh (sẽ kết thúc cuối mùa này), và không biết dự án trong tương lai của CLB là thế nào.
Iniesta không vui, và đội phó Messi cũng vậy. Barca để Neymar sang Paris SG khiến Messi không hài lòng. Bên cạnh đó, chính sách chuyển nhượng của CLB cũng rất tệ. Messi muốn Verratti và Coutinho gia nhập Camp Nou, nhưng Barca không thể đáp ứng. Ở đây, vấn đề thuộc về bộ máy lãnh đạo. Cụ thể hơn là Chủ tịch Josep Maria Bartomeu. 
Trên sân tập, người ta hiếm khi nhìn thấy Iniesta và Messi mỉm cười. Họ đang chờ động thái mới từ CLB. Động thái ấy có thể là một cuộc đổi ngôi quyền lực: Bartomeu bị bỏ phiếu bất tín nhiệm, thậm chí có thể phải sớm từ chức, khi những đợt sóng ngầm là rất mạnh. Barca đang thực sự khủng hoảng về chính sách thể thao, và nếu triều đại Bartomeu sụp đổ cũng là dễ hiểu.

Tin cùng chuyên mục