Barca bị Granada cầm hòa trên sân nhà, áp lực dồn lên Koeman

Tương lai của HLV Ronald Koeman tại Barcelona trở nên mong manh hơn khi bàn thắng muộn của Ronald Araujo chỉ đủ để giải cứu đội chủ sân Camp Nou tránh được một thất bại muối mặt trước đội khách Granada vốn đang gặp khó khăn.

Ronald Araujo (phải) vui mừng sau khi “giải cứu” Barca khỏi thất bại.
Ronald Araujo (phải) vui mừng sau khi “giải cứu” Barca khỏi thất bại.

Granada sớm dội gáo nước lạnh vào chủ nhà chỉ 85 giây sau tiếng còi khai cuộc, khi Domingos Duarte đánh đầu ghi bàn từ một một quả tạt khá đơn giản. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 90, Araujo với một pha đánh đầu dũng mãnh mới giúp Barca giành lại 1 điểm tại Camp Nou. Những tiếng huýt sáo từ các cổ động viên đội nhà sau hồi còi mãn cuộc cho thấy diễn biến mới nhất đang còn rất xa so với sự hài lòng.

Tương lai của HLV Koeman trở nên bất ổn kể từ sau trận thua tan nát 0-3 trước đội khách Bayern Munich ở vòng bảng Champons League vào giữa tuần trước. Phản ứng của nhà cầm quân người Hà Lan vào Chủ nhật là anh “rất bình tĩnh” và không lo lắng cho công việc của mình. Và ra sân muộn nhất ở vòng 5 vào thứ hai, HLV Koeman đã phản ứng khá bất ngờ bằng cách chọn một đội trẻ trung bao gồm Eric Garcia, Sergino Dest, Alex Balde và Yusuf Demir - tất cả đều từ 20 tuổi trở xuống.

Sau khởi đầu tệ hại bởi một tình huống xuất phát từ việc đối thủ dàn xếp đá phạt góc, thì Barca cũng không cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan họ có thể dễ dàng xoay chuyển tình thế. Granada thậm chí suýt đào sâu cách biệt sau cú sút của Jorge Molina, trong khi pha đệm bóng dội xà của Sergi Roberto vào cuối hiệp 1 là tình huống nguy hiểm nhất của chủ nhà. Việc tiền đạo tân binh Luuk de Jong vào thay Sergi Roberto ngay đầu hiệp 2 cho thấy một cách tiếp cận trực diện hơn của Barca, và điều đó trở nên rõ ràng hơn qua vô số những quả tạt vào vòng cấm. Mặc dù vậy, họ chỉ thành công một lần bởi Araujo ngay phút thi đấu chính thức cùng.

Barca bị Granada cầm hòa trên sân nhà, áp lực dồn lên Koeman ảnh 1 HLV Ronald Koeman dần lộ rõ vẻ bất lực trong việc sốc lại Barca.

Nhà cầm quân người Hà Lan than phiền: “Granada đã ngay lập tức lùi sâu ngay sau khi ghi bàn. Không có nhiều khoảng trống để chơi những đường bóng ngắn và tinh tế khi họ phòng ngự với toàn bộ đội hình lùi về phía sau. Chỉ có khoảng trống ở 2 cánh để băng xuống, chúng tôi có những cầu thủ cao to và đó là cách duy nhất chúng tôi hy vọng tìm kiếm được bàn thắng. Ít nhất chúng tôi cũng có được một trận hòa”.

Kết quả này khiến Barca đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga với 8 điểm, đã kém 5 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid dù vẫn còn chơi ít hơn 1 trận. Đội bóng của HLV Koeman hiện chỉ thắng 2 trong 5 trận mở màn trên mọi đấu trường của mùa giải, và là kết quả không thắng thứ 2 trong 3 trận sân nhà liên tiếp. Diễn biến này chắc chắn khiến mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa HLV Koeman với Chủ tịch Joan Laporta sẽ sớm bị đẩy đến điểm tan vỡ. Chuyến làm khách đến Cadiz ngày ngày 23-9 ở vòng 6 La Liga liệu sẽ là cơ hội để ông cải thiện tình hình? 

Tin cùng chuyên mục