Barca bất lực, Real gia tăng cách biệt

Kết quả hòa 1-1 tại Alaves khiến Barceloa có khởi đầu mùa giải tệ nhất sau gần 20 năm, và điều đó còn khiến họ bị kình địch Real Madrid đào sâu cách biệt ở ngôi đầu.

Lionel Messi và Barcelona bất lực trước hàng thủ Alaves. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi và Barcelona bất lực trước hàng thủ Alaves. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Ronald Koeman nhập cuộc rất tốt, liên tục đặt khung thành Alaves trong nguy hiểm suốt nửa giờ thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, họ thấy mình tụt lại ở phút 31 sau sai lầm tệ hại của thủ thành Neto, người có tình huống kiểm soát bóng lỗi từ đường chuyền vệ rất nhẹ của Gerard Pique, và để Luis Rioja đoạt được bóng rồi ghi bàn vào lưới trống. Tiền vệ Jota của Alaves đã bị đuổi khỏi sân ở phút 62 vì thẻ vàng thứ 2, và Antoine Griezmann đã san bằng cách biệt ngay sau đó một phút, nhưng đội bóng xứ Catalan đã không thể làm nhiều hơn khi chủ nhà quyết co cụm về phần sân nhà bảo vệ một điểm.

Barca, đội đã bị Real Madrid đánh bại 1-3 vào tuần trước, chỉ giành được 2 điểm sau 4 trận đấu gần đây nhất của họ. Đội bóng của HLV Koeman đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau 6 trận - là tổng số điểm thấp nhất của họ sau 6 trận đầu tiên mùa giải mới kể từ mùa giải 2002-2003. Tiền đạo Griezmann nói: “Chúng tôi rất tức giận vì chúng tôi thực sự muốn có 3 điểm. Chúng tôi phải cải thiện rất nhiều. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn. Bản thân tôi không thể hài lòng vì đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Nhưng đây chỉ là thời điểm đầu mùa và tôi biết chúng tôi sẽ trở nên tốt hơn”.

Barca bất lực, Real gia tăng cách biệt ảnh 1 Eden Hazard đã gây ấn tượng và ghi bàn đầu tiên ở màu giải mới. Ảnh: Getty Images

Nhưng, Real chắc chắn sẽ không đợi cho đến khi Barca tìm lại chính mình, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane một lần nữa gạt bỏ nỗi thất vọng từ Champions League để gây ấn tượng tại La Liga. Eden Hazard cuối cùng đã mở tài khoản cho Real mùa này với một pha dứt điểm tuyệt đẹp mở tỷ số ở pút 40 - ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB sau 392 ngày, kể từ ngày 5-10-2019, góp phần giúp Los Blancos đánh bại Huesca 4-1.

HLV Zidane đã hết lời khen ngợi màn trình diễn của Hazard: “Tôi hài lòng với trận đấu của cậu ấy. Hôm trước cậu ấy chơi 20 phút, hôm nay cậu ấy đá chính. Từng chút một, chúng tôi biết chất lượng của Eden. Cậu ấy đã ghi bàn, một bàn thắng đẹp. Eden đang cảm thấy khá ổn, không còn khó chịu. Cậu ấy hài lòng với bàn thắng của mình và các đồng đội cũng vui vì cậu ấy”.

Real dẫn 2-0 ở hiệp một khi Karim Benzema ghi bàn từ cự ly gần, trước khi Federico Valverde ghi bàn thứ 3 ở phút 54. Huesca đã gỡ lại một bàn ở phút 74 nhờ công của David Ferreiro, nhưng Benzema hoàn tất cú đúp ở phút cuối để ấn định chiến thắng 4-1. Với kết quả này, Real độc chiếm ngôi đầu với 16 điểm sau 7 lượt trận, hơn 2 điểm so với các đội xếp ngay sau là Real Sociedad, Atletico Madrid và Cadiz.

Tin cùng chuyên mục