‘Bảo vệ chức vô địch Cúp quốc gia là tham vọng lớn của Hà Nội’

Đó là mục tiêu của HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội) ở buổi họp báo trước trận chung kết diễn ra tại phòng họp sân Hàng Đẫy chiều 19-9.
HLV Chu Đình Nghiêm và thủ quân Văn Quyết
HLV Chu Đình Nghiêm và thủ quân Văn Quyết

“Như thông tin của chúng ta được biết thì chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia. Hà Nội sẽ là đội bóng đầu tiên nếu làm được đầu tiên. Đây là tham vọng lớn của CLB”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ. 

Nói về trận chung kết diễn ra vào 18 giờ tối mai (20-9) với Viettel, ông thầy gốc Thanh Hóa cho biết: “Trận đấu derby luôn khó khăn. Viettel có nhiều cầu thủ tốt và năm nay, đội bóng này đã thay đổi rất nhiều về lối chơi. Dự báo là trận đấu khó khăn với CLB Hà Nội.

‘Bảo vệ chức vô địch Cúp quốc gia là tham vọng lớn của Hà Nội’ ảnh 1 Văn Quyết tiếp tục khẳng định vai trò thủ lĩnh trên sân

Các trận giao hữu trước giữa hai đội không nói lên được điều gì. Nó là hai mặt,  tự tin hoặc tự mãn thì cũng chưa chắc đã tốt”. 

Ngoại trừ tiền đạo Rimario vắng mặt vì án treo giò, chấn thương khiến Văn Hậu và Văn Dũng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ thì HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có đủ quân số như trong chiến thắng đậm 5-1 trước CLB TPHCM ở trận bán kết cách đây ba ngày tại sân Hàng Đẫy. 

Tuy nhiên điều ông Nghiêm lo ngại nhất: “Nếu trời mưa to sẽ có đọng nước và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội Hà Nội. Chúng tôi chơi ban bật nhỏ, nếu trời mưa sẽ không thể ban bật. Đội bóng đã có phương án chuẩn bị để tùy thuộc vào thời tiết và các tình huống trên sân”. 

‘Bảo vệ chức vô địch Cúp quốc gia là tham vọng lớn của Hà Nội’ ảnh 2 Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Quyết, Omae đang thể hiện phong độ cao

Tham dự buổi họp báo với HLV Chu Đình Nghiêm còn có tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Đội trưởng CLB Hà Nội chia sẻ về trận chung kết: “Trong quãng nghỉ Covid-19 vừa qua đội bóng đã có tập nhiều bài. Chúng tôi phải luôn duy trì tấn công và phòng ngự với cường độ cao. 

Tôi và Quang Hải đã chơi với nhau 4-5 năm rồi nên các pha phối hợp không chỉ với Hải mà các cá nhân còn lại của đội đều có thể gây ra đột biến. Viettel có nhiều cá nhân nổi trội và tôi nghĩ một trận chung kết sẽ có nhiều cá nhân tạo được nguy hiểm. Tôi mong toàn đội sẽ duy trì tập trung cao nhất để đạt hiệu quả tốt”.

Tin cùng chuyên mục