Báo Trung Quốc nhắc nỗi đau của đội nhà trước khi gặp Việt Nam

Nhật báo South China Morning Post (SCMP) đề cập đến các cầu thủ Trung Quốc chưa dứt điểm trúng đích lần nào trong hai trận đầu tiên thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Trung Quốc chưa tung ra được pha dứt điểm trúng đích nào ở hai trận đầu tiên thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: AFP
Trung Quốc chưa tung ra được pha dứt điểm trúng đích nào ở hai trận đầu tiên thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: AFP

Mở đầu bài viết với tiêu đề “Trung Quốc tìm cách ghi bàn vào lưới Việt Nam” vào sáng 6-10, SCMP đã nhắc lại các học trò HLV Li Tie không thể tung ra một pha dứt điểm trúng đích nào trong hai đấu với Australia và Nhật Bản. Nhật báo nổi tiếng ở Trung Quốc viết: “Những thất bại liên tiếp trước Australia và Nhật Bản không nằm ngoài dự đoán, nhưng đội tuyển của HLV Li Tie đã không thể sút trúng đích trong cả hai trận đấu”.

SCMP dẫn lại lời phát biểu của hậu vệ Yu Dabao vào tuần trước để giải thích cho sự yếu kém trong khâu tấn công của Trung Quốc. Yu chia sẻ: “Trung Quốc đã chơi không tốt trong hai trận đầu tiên, nơi toàn đội thấy được khoảng cách rất lớn giữa chúng tôi và họ. Nhưng Trung Quốc sẽ không bỏ cuộc, và cần thể hiện tốt trong hai trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam và Saudi Arabia. Tôi chắc chắn rằng, Trung Quốc có lợi thế về thể lực trước Việt Nam, và chúng tôi cần chuẩn bị tâm lý. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải có sự tự tin”.

Báo Trung Quốc nhắc nỗi đau của đội nhà trước khi gặp Việt Nam ảnh 1 Trung Quốc đang đứng ở vị trí cuối cùng tại vòng loại bảng B
SCMP thừa nhận về hai thất bại ở lượt trận của tháng 9 trở thành áp lực đè nặng lên Trung Quốc. Nhưng trước Việt Nam thua kém 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, nhật báo này hy vọng thầy trò HLV Li Tie sẽ ghi bàn, và giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại cuối cùng để nuôi hy vọng giành vé tham dự World Cup 2022. 

Dù vậy, SCMP cũng đánh giá rất cao đối thủ sắp tới của Trung Quốc. “Việt Nam xếp thứ 11 trong số 12 đội tham dự vòng loại cuối cùng. Nhưng đội bóng của HLV Park Hang-seo tập hợp dàn cầu thủ trẻ ngoan cường và tài năng, những người đã và đang tạo dựng được tên tuổi ở cấp độ khu vực và châu lục. Họ đã dẫn trước chủ nhà Saudi Arabia tại trận mở màn trước khi thẻ đỏ của Đỗ Duy Mạnh đã làm thay đổi cục diện. Trong khi Australia chỉ thắng được Việt Nam với tỉ số sát nút ở Hà Nội”.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam trên sân Sharjah (UAE) được diễn ra vào lúc 0g00 ngày 8-10 (giờ Việt Nam). Cả hai đang chia sẻ vị trí cuối cùng ở bảng B. Vì thế, nếu giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp sẽ giúp một trong 2 đội tuyển bứt phá trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục