Bảo Trâm, Kim Phụng và đội cờ vua nữ Việt Nam có mặt dự Olympiad 2022

Đội cờ vua nữ Việt Nam có mặt tại Ấn Độ dự tranh giải cờ vua Olympias 2022 ở thành phố Chennai và mục tiêu vẫn là cố gắng đạt kết quả tốt nhất.

Bảo Trâm và Kim Phụng là 2 kỳ thủ đại diện cho cờ vua Việt Nam trong đội hình dự Olympiad 2022. Ảnh: B.BP
Bảo Trâm và Kim Phụng là 2 kỳ thủ đại diện cho cờ vua Việt Nam trong đội hình dự Olympiad 2022. Ảnh: B.BP

Đội hình cờ vua nữ Việt Nam đã có mặt tại địa điểm thi đấu và theo xếp hạng trước khi tranh tài, cờ vua nữ Việt Nam ở thứ hạng 24 trong 162 đội cờ nữ tham dự giải.

Do đội nam không thi đấu, Olympiad 2022, cờ vua Việt Nam cử đội nữ góp mặt với các thành viên Võ Thị Kim Phụng, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Bạch Ngọc Thùy Dương và Nguyễn Thiên Ngân. Dẫn đoàn là Phó Chủ tịch Liên đoàn cờ kiêm phụ trách bộ môn cờ (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Minh Thắng. Đội cờ vua nữ Việt Nam không có đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên góp mặt.

Giải năm nay sẽ thi đấu ván đầu tiên vào ngày 29-7. Các kỳ thủ có 11 ván cờ tiêu chuẩn thi đấu. Sau 6 ván đầu, ban tổ chức sẽ có quãng nghỉ một ngày đối với tất cả các kỳ thủ ở ngày 4-8. Sau đó, các ván tiếp tục trở lại từ ngày 5-8. Ngày 10-8 là ngày bế mạc của giải đấu.

Trong các năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn cờ vua quốc tế (FIDE) chỉ tổ chức thi đấu Olympiad bằng hình thức trực tuyến (online) và năm nay, việc thi đấu trực tiếp mới trở lại. Lần gần nhất Olympiad thi đấu trực tiếp là năm 2018 tại Batumi (Georgia) và đội nam Việt Nam với Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Anh Khôi, Đào Thiên Hải đã đạt kết quả hạng 7 chung cuộc. Vô địch Olympiad khi đó là đội cờ nam Trung Quốc. Đáng chú ý ở giải này, đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã thi đấu xuất sắc để xếp nhất bàn 2.

Bảo Trâm, Kim Phụng và đội cờ vua nữ Việt Nam có mặt dự Olympiad 2022 ảnh 1 Các kỳ thủ đã thi đấu ngày đầu tiên 26-7.

Cùng thời điểm trên, Giải cờ vua kiện tướng quốc tế 2022 do Liên đoàn cờ Hà Nội tổ chức sẽ đưa vào tranh tài theo các lượt đấu từ 26 tới 30-7 và từ ngày 1 tới 5-8. Địa điểm thi đấu tại 50 Đào Duy Từ (Hà Nội). Giải chia làm 3 bảng dành cho kiện tướng quốc tế; kiện tướng FIDE; dự bị kiện tướng quốc tế và quy tụ 30 kỳ thủ của Việt Nam, Anh, Ấn Độ, Myanmar, Ukraine tham dự. Giải là dịp để các kỳ thủ tham dự được cơ hội giành elo qua đó có thể đạt chuẩn đại kiện tướng quốc tế nữ, kiện tướng quốc tế nam cũng như tính chuẩn quốc tế cho trọng tài. Kết quả của giải được cập nhật trực tiếp trên hệ thống tính điểm được FIDE công nhận về thành tích.

Tin cùng chuyên mục