Giải Billiards World Cup Sharm El Sheikh

Bao Phương Vinh và Mã Xuân Cường cùng tiến vào vòng 4

Cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh tiếp tục chứng tỏ được năng lực của mình khi cùng với người đàn anh Mã Xuân Cường thi đấu khá xuất sắc ở vòng loại thứ 3 giải Billiards Carom 3 băng World Cup Sharm El Sheikh diễn ra tại Ai Cập để tiến vào vòng loại thứ 4.

Mã Xuân Cường là cơ thủ chơi tốt nhất vòng loại thứ 3
Mã Xuân Cường là cơ thủ chơi tốt nhất vòng loại thứ 3

Sau khi vượt qua vòng loại thứ 2, Bao Phương Vinh dự vòng loại thứ 3 gồm 48 cơ thủ chia thành 16 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn cơ thủ đầu bảng vào vòng loại thứ 4. Do đứng hạng 100 thế giới tốt hơn người đàn em, Mã Xuân Cường được vào thẳng vòng loại thứ 3.

Được xếp vào bảng O cùng với Awwad Naser (Jordan) và cơ thủ nước chủ nhà Ai Cập Salem Khaled, đây được xem là cơ hội thuận lợi cho Bao Phương Vinh. Bởi hai cơ thủ này nếu so sánh chỉ số trung bình lượt cơ những giải gần đây đều thấp hơn Phương Vinh rất nhiều, nhất là Salem Khaled từng thất bại khá xa 15-30 trước tài năng trẻ Việt Nam cách đây 2 tháng tại World Cup Hà Lan.

Ngay trận ra quân đầu tiên, Bao Phương Vinh đã khẳng định sức mạnh khi thắng Awwad Naser với tỷ số cách biệt 30-23 chỉ sau 16 lượt cơ. Cơ thủ trẻ của Bình Dương đạt tỷ lệ trung bình lượt cơ khá cao 1,875.

Bao Phương Vinh và Mã Xuân Cường cùng tiến vào vòng 4 ảnh 1 Bao Phương VInh đang bất bại ở Ai Cập với 4 trận toàn thắng

Ở trận thứ hai của bảng, Awwad Naser lại thắng Salem Khaled với tỷ số 30-16 trong 28 lượt cơ, đạt tỷ lệ trung bình lượt cơ 1,071 khiến cho Bao Phương Vinh rộng cửa đứng đầu bảng. Bởi ở trận cuối gặp Salem Khaled, cơ thủ trẻ Việt Nam có nhận thất bại với chỉ số trung bình khoảng 1 chấm thì vẫn giành vé. Thế nhưng, Bao Phương Vinh đã khẳng định sức mạnh đánh bại Salem Khaled với tỷ số 30-11, để có 2 trận toàn thắng giành vé duy nhất của bảng O vào vòng 4.

Trong khi đó, Mã Xuân Cường rơi vào bảng P được đánh giá là khá nặng khi có cơ thủ đáng gờm Orak Turgay (Thổ Nhĩ Kỳ) và cơ thủ có chỉ số trung bình lượt cơ cao nhất ở vòng loại thứ 2 (1,764) Sam Van Etten (Hà Lan). Ở trận đầu tiên của bảng, Sam Van Etten đánh bại Orak Turgay với tỷ số 30-20 trong 23 lượt cơ, tính trung bình lượt cơ đạt 1,304.

Ở trận thứ 2, Mã Xuân Cường có khởi đầu không mấy thuận lợi trước một Orak Turgay nhập cuộc hưng phấn. Sau khi đi được 2 sereis 3 ở 2 lượt cơ đầu tiên, Orak Turgay còn có một series 4 điểm ở lượt cơ thứ 5 để vượt lên dẫn trước Mã Xuân Cường với điểm số 10/5. Thế nhưng kể từ đây, cơ thủ Việt Nam có biệt danh “Mèo máy Doraemon” lấy lại thế trận và áp đảo hoàn toàn. Anh thực hiện series 9 điểm ở lượt cơ thứ 6, sereis 4 điểm ở lượt cơ 13 và series 5 điểm trong lượt cơ cuối thứ 19 để thắng với điểm số 30-24. Tính trung bình lượt cơ, Mã Xuân Cường đạt 1,578.

Bao Phương Vinh và Mã Xuân Cường cùng tiến vào vòng 4 ảnh 2 Mã Xuân Cường có 2 chiến thắng khá thuyết phục

Cùng thắng Orak Turgay, nên trận cuối của bảng giữa Mã Xuân Cường và Sam Van Etten có tính chất quyết định cho chiếc vé vào vòng trong. Do hơn về chỉ số phụ trung bình lượt cơ, nên cơ thủ Việt Nam chỉ cần hoà là đứng nhất bảng P. Thế nhưng, Mèo máy Doraemon” đã khẳng định sự vượt trội so với đối thủ bẳng chiến thắng khá thuyết phục 30-20 trong 20 lượt cơ, đạt tỷ lệ trung bình lượt cơ 1.500. Với 2 trận toàn thắng giành vé vào vòng loại thứ 4, Mã Xuân Cường còn là cơ thủ chơi hay nhất ở vòng loại thứ 3 khi có điểm số trung bình đứng đầu với thông số 1,538.

Vào tối nay và rạng sáng ngày mai, Mã Xuân Cường và cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh sẽ đánh vòng loại thứ 4. Ở vòng này, Việt Nam còn có thêm 3 cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 21 thế giới), Nguyễn Trần Thanh Tự (hạng 32 thế giới) và Đỗ Nguyễn Trung Hậu (hạng 38 thế giới) được vào thẳng nhờ có thứ hạng thế giới tốt.

Tin cùng chuyên mục