Bao nhiêu điểm để vào ‘vùng an toàn’ tại Giải hạng Nhất 2020?

Giống như sân chơi V-League, các đội bóng thuộc hạng đấu thấp hơn sẽ tìm mọi cách nhằm sớm trụ hạng sau giai đoạn 1. 

Lịch thi đấu 2 trận còn lại khá "xương" cho Huế. Ảnh: HỮU THÀNH
Lịch thi đấu 2 trận còn lại khá "xương" cho Huế. Ảnh: HỮU THÀNH

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến điều lệ của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 phải thay đổi. Tương tự V-League, Giải hạng Nhất quốc gia đã bỏ thể thức thi đấu lượt đi, lượt về để chuyển sang thành hai giai đoạn 1 và 2.

12 đội bóng thuộc Giải hạng Nhất 2020 thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm và phân hạng ở giai đoạn 1. Top 6 đội đứng đầu sau giai đoạn đầu tiên được vào nhóm A của giai đoạn 2 để đua tranh ngôi vô địch, đồng thời sở hữu tấm vé duy nhất thăng hạng V-League 2021.

Trong khi các CLB đứng hạng 7-12 sẽ xuống chơi nhóm B nhằm “né” một suất xuống Giải hạng Nhì quốc gia 2021 (xếp thứ 12).

Bao nhiêu điểm để vào ‘vùng an toàn’ tại Giải hạng Nhất 2020? ảnh 1 An Giang cũng chưa thực sự an toàn vào tốp 6
Hiện sân chơi hạng Nhất 2020 đã trải qua được 9/11 vòng thuộc giai đoạn một trước khi bị tạm hoãn. Với số điểm 18 và tạm dẫn đầu, CLB Bà Rịa Vũng Tàu trở thành đội đầu tiên vào nhóm A và trụ hạng thành công.

Với thực lực vượt trội và lịch thi đấu thuận lợi ở hai vòng còn lại, khả năng ca ba đội Phố Hiến (17 điểm), Khánh Hòa (16 điểm) và Bình Định (16 điểm) sẽ nối gót CLB Bà Rịa Vũng Tàu giành quyền vào nhóm A.

Hai đội An Giang (15 điểm) và Huế (12 điểm) lần lượt xếp ở vị trí thứ 5, thứ 6 và đang nắm quyền tự quyết. Tuy nhiên ở vòng 10 hai CLB này sẽ chạm mặt trên sân Long Xuyên. Đây là cơ hội để cho các đội xếp sau, gồm Bình Phước (11 điểm), Tây Ninh (11 điểm) và cả Long An (9 điểm) thu hẹp khoảng cách, thậm chí giành một vị trí trong top 6.  

Bao nhiêu điểm để vào ‘vùng an toàn’ tại Giải hạng Nhất 2020? ảnh 2 Cần Thơ (áo vàng) cố gắng thoát khỏi vị trí cuối bảng sau giai đoạn 1
Lấy cột mốc của đội xếp cuối cùng của top 6 là Huế, cũng là đội có lịch thi đấu bất lợi nhất. Hai vòng cuối, đội bóng Cố đô gặp hai CLB cạnh tranh trực tiếp là An Giang (hạng 5) và Bình Phước (hạng 7), trong khi hai đối thủ chỉ gặp đội cuối bảng Cần Thơ ở trận còn lại.

Để chắc suất vào nhóm A của giai đoạn hai, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng phải giành tối đa 6 điểm. Đồng nghĩa với tối thiểu số điểm 18, một đội hạng Nhất sẽ chính nằm trong “vùng an toàn” và sớm trụ hạng. Giải hạng Nhất 2020 dự kiến trở lại vào ngày 11-9 hoặc 25-9.

Tin cùng chuyên mục