Báo Malaysia: Đội nhà tơi tả, dự đoán tuyển Việt Nam đi tiếp

Tờ New Straits Times nhận định, thầy trò HLV Park Hang-seo sáng cửa đi tiếp sau khi chấm dứt chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của Malaysia.

Tiến Linh là cầu thủ ghi bàn thắng mở điểm cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC
Tiến Linh là cầu thủ ghi bàn thắng mở điểm cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

“Chiến dịch World Cup 2022 của Malaysia tơi tả sau trận thua Việt Nam”, là tiêu đề bài viết được nhật báo của Malaysia đăng tải sau thất bại 1-2 của thầy trò HLV Tan Chang-hoe rạng sáng 12-6 (giờ Việt Nam) trên sân Al Maktoum (UAE). 

Malaysia vẫn còn 1 trận chưa đấu với Thái Lan vào ngày 15-6. Nhưng với việc chỉ có 9 điểm và kém đội tuyển nhì bảng UAE 6 điểm, á quân AFF Cup 2018 chính thức dừng bước tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, số điểm hiện tại vẫn đảm bảo cho thầy trò HLV Tan Cheng-hoe một suất tham dự vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023. 

Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của Malaysia chấm dứt sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC
Tờ New Straits Times thể hiện sự thất vọng khi Việt Nam, đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á luôn đánh bại Malaysia với 1 bàn thắng vừa đủ để giành 3 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng G với 17 điểm. Malaysia đã không thể giành được chiến thắng như mục tiêu đề ra trước trận cầu “sinh tử”. Nhật báo này dành lời khen đến màn trình diễn của cầu thủ nhập tịch Guilherme de Paula, khác hẳn phong độ bạc nhược ở trận thua UAE 0-4, nhưng điều đó không đủ để giúp đội nhà tránh khỏi thất bại tiếp theo.
Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với UAE tại lượt trận cuối để phân định ngôi đầu bảng G vào ngày 15-6. Tờ New Straits Times dự đoán, cả 2 đội tuyển sẽ giành quyền lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Báo Malaysia: Đội nhà tơi tả, dự đoán tuyển Việt Nam đi tiếp ảnh 2 Đội tuyển Việt Nam được báo Malaysia dự đoán giành quyền đi tiếp. Ảnh: AFC
Trong khi đó, Bernama - hãng thông tấn của Malaysia đặt tiêu đề cho bài viết sau trận: “Những chú hổ Malaysia thêm một lần gục ngã trước Rồng vàng”. Bài viết được mở đầu bằng nội dung: “Một giấc mơ đã kết thúc. Một giấc mơ khác vẫn nằm trong tầm tay, dù Malaysia phải chờ đợi lâu hơn”.
Giấc mơ của Bernama mô tả chính là tấm vé tham dự Asian Cup 2023. “Thất bại thứ 4 của Malaysia trong 5 cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền. Tuy nhiên, Malaysia sẽ quên đi vòng loại World Cup 2022 và chuẩn bị hành trang cho chặng đường dài hơn để giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023”.   

Tin cùng chuyên mục