Bạo lực sân cỏ: Vẫn chưa chùn chân

Vòng 15, V-League 2017 khép lại với thêm nhiều pha bóng bạo lực sân cỏ, những pha vào bóng kiểu triệt hạ đối thủ của Hoàng Vũ Samson hay Văn Quân khiến cho A Hoàng (HAGL) và Britez (Đà Nẵng) bị những vết thương về thể xác, phải nghỉ thi đấu một thời gian.
Pha vào bóng tưởng chừng như “vô thưởng, vô phạt” của Văn Quân dành cho A Hoàng của HAGL ở phút 82 trong trận đấu với Cần Thơ, vô tình khiến cho tuyển thủ U22 Việt Nam lỡ cơ hội dự vòng loại U23 châu Á cũng như kỳ SEA Games đầu tiên và cũng là cuối cùng của hậu vệ này.
Theo như kết luận của bác sỹ Đại học Y Dược TPHCM thì A Hoàng bị “Phù xương dưới lồi cầu, mâm chày trong. Tổn thương khu trú sụn khớp lồi cầu bánh chè trong độ 2 tại đầu gối phải”. Với chấn thương này, hậu vệ của U22 Việt Nam sẽ phải rời xa sân cỏ ít nhất 3 tháng, điều này đồng nghĩa với việc A Hoàng sẽ bỏ lỡ giấc mơ được dự SEA Games mà anh ao ước bấy lâu.

"Thật sự tôi rất tuyệt vọng khi biết kết quả chấn thương của mình. Phải rời xa sân cỏ gần 3 tháng xem như tôi bỏ lỡ luôn kỳ SEA Games đầu tiên và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp. Tôi cảm thấy mình quá thiếu may mắn, tôi đã nỗ lực và phấn đấu rất nhiều để có tên trong thành phần U22 Việt Nam dự SEA Games, nhưng tất cả giờ chỉ còn là con số 0”, hậu vệ A Hoàng chia sẻ mà không giấu được sự tiếc nuối.
Bạo lực sân cỏ: Vẫn chưa chùn chân ảnh 1 A Hoàng (HAGL) và Britez (Đà Nẵng) tiếp tục là nạn nhân của bạo lực của vòng 15.
Ảnh: T.L   
Bạo lực sân cỏ: Vẫn chưa chùn chân ảnh 2
 Nặng như A Hoàng thì phải ngồi chơi xơi nước gần 3 tháng, nhẹ như hậu vệ Britez của Đà Nẵng khi may mắn đôi chút vì né kịp cái gầm giày của Hoàng Vũ Samson phi vào đầu. Chỉ cần Britez ham bóng một chút nữa thôi thì hậu vệ người Argentina có thể đã phải nhập viện cấp cứu, bởi pha vào bóng của Hoàng Vũ Samson là cực kỳ nguy hiểm.
Đáng chú ý, đây đã là lần thứ hai tiền đạo nhập tịch của Hà Nội nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, trước đó là pha vào bóng bằng gầm giày với tiền vệ Châu Ngọc Quang của HA.GL. Hơn nữa, những pha bóng triệt hạ đối phượng của Văn Quân hay Hoàng Vũ Samson xảy ra ngay sau khi hậu vệ Sầm Ngọc Đức nhận án phạt treo giò 8 trận từ Ban kỷ luật VFF sau pha bóng bạo lực với hậu vệ Anh Hùng của Hải Phòng. “Bạo lực” nối tiếp “bạo lực”, án phạt Ban kỷ luật VFF dành cho các hành vi thiếu fair-play còn nhẹ, không đủ sức răn đe hay cầu thủ ở V-League đã chai sạn, không còn trân trọng đôi chân của đồng nghiệp và không nương chân mỗi khi vào bóng.

Tin cùng chuyên mục