Bạo loạn xảy ra sau chiến thắng của Pháp

Sau chức vô địch World Cup 2018, hòa cùng niềm vui là sự bạo loạn giữa một số bộ phận người hâm mộ quá khích và cảnh sát.

Bạo loạn sau chức vô địch của Pháp. Ảnh: Getty Images
Bạo loạn sau chức vô địch của Pháp. Ảnh: Getty Images

Cũng giống như trước khi Pháp đánh bại Bỉ để giành quyền vào chơi chung kết, người hâm mộ tại Paris đã có sự ăn mừng quá khích. Chính điều này đã dẫn đến cuộc đụng độ giữa một số bộ phận fan Les Bleus quá khích và cảnh sát.

Bây giờ khi Pháp lên ngôi vô địch, viễn cảnh trên tiếp tục tái diễn. Cụ thể sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu được vang lên, có hàng chục ngàn người ăn mừng tại đại lộ Champs-Elysees. Đối với các cổ động viên ăn mừng một cách lành mạnh không nói gì, còn đối với những cổ động viên quá khích, mọi thứ đã biến thành một cuộc bạo loạn.

Tờ Stuff đưa tin, những kẻ có tư tưởng quá khích đã ném chai lọ, vật thể cứng vào cửa sổ những cửa hàng lớn tại đại lộ Champs-Elysees và hàng rào chắn cùng xe cảnh sát. Chính điều này buộc cảnh sát phải dùng súng nước và hơi cay để giải tán đám đông.

Bạo loạn xảy ra sau chiến thắng của Pháp ảnh 1 Đã có người bị thương ở cuộc bạo loạn. Ảnh: Getty Images

Trước đó, người ta phát hiện một người đàn ông khỏa thân, quấn quanh mình cờ Pháp và đội mũ có biểu tượng gà Tricolor, chạy quanh đại lộ cho đến bảo tàng trưng bày quân đội ở lâu đài Bastille.

Tuy nhiên dù bạo loạn đe dọa sự an toàn như vậy, nhưng người Pháp vẫn nhiệt tình ăn mừng chiến thắng đội nhà.“Chúng tôi đã có nhiều vấn đề về an toàn ở Pháp trong những năm qua. Nhưng bây giờ ở đây, chúng tôi hòa đồng, thống nhất, không có tôn giáo hay gì cả, chúng tôi cùng nhau ăn mừng”, CĐV Goffrey Hamsik nói khi gợi nhớ lại những cuộc khủng bố đã qua.

Tin cùng chuyên mục