Bạo loạn kinh hoàng ở Giải VĐQG Indonesia 2022

Theo số liệu từ truyền thông Indonesia, tính đến hết ngày 1-10, ít nhất 127 người đã thiệt mạng sau vụ bạo loạn trong một trận đấu thuộc Giải vô địch quốc gia (Liga 1) Indonesia ở tỉnh Đông Java.

Hàng nghìn CĐV Arema tràn xuống sân sau thất bại của đội nhà
Hàng nghìn CĐV Arema tràn xuống sân sau thất bại của đội nhà

Ngay sau khi trận đấu giữa Arema và Persebaya Surabaya vào tối 1-10 kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về đội khách, hàng nghìn CĐV của đội chủ nhà bất ngờ tràn xuống sân Kanjuruhan. Nhóm người quá khích này đập phá, đốt xe hơi trên sân... thậm chí còn tấn công một số thành viên của Arema. Họ thất vọng về phong độ tệ hại của Arema khi đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân nhà.

Cảnh sát địa phương buộc dùng đến hơi cay để giải tán đám đông. Điều này vô tình tạo nên sự căng thẳng hơn khi các CĐV trong thời điểm tìm cách tháo chạy đã giẫm đạp lên nhau, dẫn đến tình trạng ngạt thở. Vụ bạo loạn kinh hoàng đã khiến ít nhất 127 người thiệt mạng, 2 trong số này được cho là cảnh sát. Con số có thể tăng lên khi đang có khoảng 180 người điều trị ở bệnh viện.

Bạo loạn kinh hoàng ở Giải VĐQG Indonesia 2022 ảnh 1 Khung cảnh vụ bạo loạn
Nhận được thông tin, Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định tạm hoãn Liga 1 trong 1 tuần để tiến hành các cuộc điều tra và tưởng nhớ đến các nạn nhân. Riêng Arema bị cấm tổ chức các trận đấu trong phần còn lại của mùa giải 2022 và chờ các án phạt khác.
"Thật đau đớn và thất vọng khi xảy ra khung cảnh hỗn loạn kinh hoàng này. Nhưng trách nhiệm vẫn thuộc về HLV. Tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo Arema, tôi nhận trách nhiệm và sẵn sàng bị sa thải", HLV Javier Roca của Arema chia sẻ sau thất bại của đội nhà - nguyên nhân khởi nguồn của vụ bạo loạn.
Bạo loạn kinh hoàng ở Giải VĐQG Indonesia 2022 ảnh 2 Lực lượng cảnh sát bảo vệ cho các thành viên làm nhiệm vụ trận đấu
Việc các CĐV quá khích tràn xuống sân ở bóng đá Indonesia không phải điều mới mẻ. Người hâm mộ của quốc gia này luôn được biết đến với sự cuồng nhiệt, thậm chí trên mức cần thiết. Vụ bạo loạn vào tối 1-10 đã khiến nền bóng đá của quốc gia “mất điểm” trầm trọng trong mắt giới mộ điệu quốc tế, đặc biệt mối lo về an toàn cho Giải U20 Thế giới sẽ diễn ra ở đây sang năm.

Tin cùng chuyên mục