Báo Hàn Quốc ấn tượng U23 Việt Nam, lo cho đội nhà ở trận ‘chung kết’

Đánh giá cao màn trình diễn của U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Giải U23 châu Á 2022, giới truyền thông xứ Kim Chi lo lắng khi U23 Hàn Quốc chưa thể cầm tấm vé đi tiếp.

U23 Việt Nam đã có trận hòa ấn tượng trước nhà vô địch Hàn Quốc
U23 Việt Nam đã có trận hòa ấn tượng trước nhà vô địch Hàn Quốc

Tối 5-6, U23 Việt Nam bằng tinh thần kiên cường và sự đoàn kết đã cầm hòa nhà vô địch Hàn Quốc tỉ số 1-1 ở lượt trận thứ 2 bảng C. Đây là trận cầu mà đội tuyển xứ Kim Chi vượt trội về mọi thông số như tỷ lệ kiểm soát bóng, dứt điểm cầu môn... và còn có bàn thắng dẫn trước, nhưng vẫn bị đánh rơi chiến thắng.

Trận hòa của thầy trò HLV Gong oh-kyun đã để lại ấn tượng lớn cho truyền thông Hàn Quốc. Theo tờ STN Sports, đội nhà dù dứt điểm nhiều nhưng lại có ít tình huống đưa bóng đi trúng đích. “Phần lớn các pha dứt điểm của U23 Hàn Quốc bị cản phá bởi hàng phòng ngự đầy chặt chẽ của đối thủ. U23 Việt Nam từng bị đánh giá thấp, nhưng giờ họ đã khác. Thể lực của đối phương được cải thiện. Việc tích cực tranh chấp ở khu vực giữa sân giúp họ thường xuyên cướp bóng thành công”, nội dung có đoạn.

Trong khi tờ Korea Daily cho biết, tham vọng của U23 Hàn Quốc là muốn đánh bại U23 Việt Nam để sớm giành vé đi tiếp. “Tuy nhiên, chướng ngại vật mang tên U23 Việt Nam khó hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều. Dù vậy, kết quả hòa này chưa phải thảm họa khi cửa đi tiếp của U23 Hàn Quốc rất lớn”, Korea Daily nhận định.

Báo Hàn Quốc ấn tượng U23 Việt Nam, lo cho đội nhà ở trận ‘chung kết’ ảnh 1 Truyền thông Hàn Quốc đánh giá cao hàng thủ tổ chức đầy kỷ luật của U23 Việt Nam
Tuy nhiên, tờ Sports Korea lại không thể lạc quan. Nội dung có đoạn: “U23 Hàn Quốc đã không thể giành chiến thắng trước U23 Việt Nam trong trận đấu mà lẽ ra họ phải thắng. Trận hòa này khiến đường vào tứ kết của HLV Hwang Sun-hong và các học trò gặp nguy khi lượt cuối phải đụng U23 Thái Lan, đội vẫn phải có điểm ở lượt trận này nếu muốn đi tiếp”.

Trong khi tờ Goal phiên bản Hàn Quốc chọn tấm thẻ đỏ của Lee Jin-yong (U23 Hàn Quốc) vào cuối hiệp 2 làm bước ngoặt của trận. “Các tuyển thủ U23 Hàn Quốc đã có màn trình diễn không như kỳ vọng. Họ đã bị U23 Việt Nam chặn đứng chuỗi trận toàn thắng. Ít ai nghĩ U23 Hàn Quốc lại gặp nhiều khó khăn tới vậy. Mục tiêu sớm vượt qua vòng bảng của toàn đội đã bị phá sản”.

Lượt trận cuối bảng C diễn ra vào ngày 8-6, U23 Việt Nam (2 điểm) gặp U23 Malaysia đã bị loại sau 2 trận toàn thua. Cùng giờ, U23 Hàn Quốc bước vào trận đấu quan trọng với U23 Thái Lan (cùng có 4 điểm).

Tin cùng chuyên mục