Bao giờ Thomas Muller trở lại tuyển Đức?

Mối bất hòa giữa HLV Joachim Loew và Thomas Muller có thể được giải quyết khi HLV 61 tuổi có ý định kéo tiền vệ Bayern Munich quay trở lại đội tuyển.
HLV Joachim Loew và Thomas Muller ở tuyển Đức
HLV Joachim Loew và Thomas Muller ở tuyển Đức

Thomas Muller từng là học trò cưng của Joachim Loew nhưng thất bại của tuyển Đức ở World Cup 2018 đã làm đổi chiều mối quan hệ này. Ông Loew đứng trước nguy cơ bị mất việc đã lên tiếng rằng sẽ trẻ hóa Xe tăng Đức khi loại bỏ những cầu thủ lớn tuổi. Thủ môn đội trưởng Manuel Neuer, tiền vệ Marco Reus thời điểm đó vẫn đang vật lộn với chấn thương kéo dài nhưng được ông Loew giữ lại. HLV 61 tuổi loại bỏ Thomas Muller, Mats Hummels và Jerome Boateng mà không lý giải điều gì với những cựu binh này khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng.

Nửa cuối mùa giải Bundesliga 2019-2020, ông Loew chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của Bayern Munich dưới thời tân HLV Hansi Flick sau khi thay thế cựu HLV Niko Kovac. Điểm nhấn quan trọng nhất của ông Flick khi cùng Bayern Munich đoạt cú ăn ba (Đĩa bạc, Cúp Quốc gia Đức và Champions League) là hồi sinh Thomas Muller khi kéo tiền đạo cánh này vào chơi vai trò tiền vệ tổ chức.

Điều tuyệt vời là chỉ nửa mùa giải chơi ở vị trí mới, Muller đã lập kỷ lục là chân chuyền số 1 trong lịch sử Bundesliga với 21 pha kiến tạo trong 1 mùa giải. Cầu thủ 31 tuổi này ghi tổng cộng 8 bàn và thực hiện 26 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trên mọi đấu trường. Phong độ đó tiếp tục được Muller duy trì ở mùa giải Bundesliga này khi đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 11 lần và có thêm 10 bàn thắng.

Những con số thống kê quá hấp dẫn với HLV Loew vào lúc này nhưng HLV tuyển Đức chỉ mới bắn tiếng. Lý do là mùa giải trước Muller từng bảo rằng anh chẳng còn nghĩ tới tuyển Đức nữa mà muốn dồn lực cống hiến cho Bayern Munich. Cách nói của anh cho thấy vẫn chưa hết giận HLV Loew. Có thông tin là ông Loew không triệu tập Muller cho những trận đấu quốc tế của tuyển Đức trong tháng 3 này mà ông dự kiến sẽ có cuộc nói chuyện với tiền vệ Bayern Munich để anh quay trở lại Xe tăng vào cuối mùa giải để sẵn sàng cho chiến dịch Euro 2021.  

Tin cùng chuyên mục