Europa League

Bạo động trước trận Athletic - Spartak Moscow khiến cảnh sát thiệt mạng

Trước cuộc đối đầu Athletic - Spartak Moscow tại Europa League, đã diễn ra bạo động giữa hai nhóm CĐV khiến một cảnh sát thiệt mạng.

Bạo động trước trận đấu. Ảnh AS.
Bạo động trước trận đấu. Ảnh AS.

Cũng giống như những giải đấu thể thao khác gần đây, mỗi khi có thành phần của Nga tham dự, BTC đều rất lo ngại vấn đề an ninh mà các hooligan Nga mang lại. Minh chứng gần nhất tại Confederations Cup 2017, bạo động đã diễn ra trên chính nước Nga trước giải đấu.

Lần này dù không phải trên nước Nga, nhưng nhóm hooligan người Nga cũng gieo rắc nỗi kinh hoàng trên đường phố Tây Ban Nha. Cụ thể trước trận đấu giữa Athletic và Spartak Moscow tại Europa League. Lo ngại về vấn đề bạo động, chính quyền xứ Basque đã tăng cường an ninh một cách tối đa, nhưng vẫn không thể tránh được sự cố.

Theo đó, trước trận đấu khoảng 1 giờ 30 phút, nhóm CĐV côn đồ của Nga đã kéo đến khu vực gần sân vận động San Mames để gây rối. Ban đầu nhóm này nhắm đến đài truyền hình khu vực ETB để đập phá, nhưng cảnh sát đã có mặt kịp thời để trấn áp không cho vấn đề leo thang.

Tuy nhiên, sau đó nhóm này kéo đến một địa điểm ở quận Deusto để gây sự khi ném cốc, chai lọ và pháo sáng vào nhóm CĐV Athletic. Mặc dù cảnh sát đã trấn áp nhanh chóng, nhưng vẫn khiến 4 người bị thương (3 người trong đó là nhóm côn đồ của Nga) và 1 cảnh sát, cùng 5 người bị bắt.

Mức độ nghiêm trọng không dừng lại ở đây, sau thời gian điều trị tại bệnh viện, viên cảnh sát được xác nhận đã chết. Nguyên nhân ban đầu được cho dẫn đến cái chết của viên cảnh sát là bị đánh vào đầu quá nặng.

Tin cùng chuyên mục