Bạo động trong trận Nice – Marseille, CĐV tràn vào sân tấn công Dimitri Payet, trọng tài phải hủy trận đấu

Trận đấu vòng 2 giải VĐQG Pháp giữa các đối thủ truyền kiếp Nice và Marseille đã bị bỏ dở vào đêm Chủ nhật sau khi khán giả nhà ném tên lửa vào các cầu thủ trên sân, làm bùng lên những cuộc ẩu đả bạo lực giữa cả cầu thủ, người hâm mộ và nhân viên sân bóng.
Các CĐV Nice lao xuống sân choảng nhau với cầu thủ
Các CĐV Nice lao xuống sân choảng nhau với cầu thủ

Tiền vệ Dimitri Payet của Marseille khi chuẩn bị đá phạt góc đã bị trúng một chai nước vào lưng. Vật lạ được ném từ khu vực có CĐV Nice làm cựu cầu thủ West Ham lăn lộn trên sân trước khi anh đứng dậy và tức giận ném chai trở lại khán đài.

Bạo động trong trận Nice – Marseille, CĐV tràn vào sân tấn công Dimitri Payet, trọng tài phải hủy trận đấu ảnh 1 Tiền vệ Dimitri Payet của Marseille
Các CĐV Nice, những người trước đó đã được loa phát thanh trên sân cảnh báo về việc ném đồ vật, đã nhân cơ hội lao xuống sân để đối đầu với Payet, camera ghi hình cho thấy một nhân viên của Marseille đấm một kẻ xâm nhập ngã xuống sàn trong khung cảnh tệ hại.
Với lượng lớn CĐV tràn xuống sân, trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu trong khi các cầu thủ Marseille nhảy vào cuộc, đối mặt với những CĐV Nice đang tức giận.
Bạo động trong trận Nice – Marseille, CĐV tràn vào sân tấn công Dimitri Payet, trọng tài phải hủy trận đấu ảnh 2 Hỗn loạn kéo dài trên sân

Cả 2 đội sau đó rút xuống đường hầm và trận đấu bị gián đoạn 90 phút trước khi trọng tài Benoit Bastien tuyên bố trận đấu bị hủy bỏ. Nhưng các cầu thủ Nice đã trở lại sân vài phút trước đó trong khi các cầu thủ Marseille từ chối tham gia cùng họ.

Chủ tịch Nice, Jean-Pierre Rivere đã lên loa phát thanh kêu gọi các fan Nice giữ bình tĩnh nhưng các cầu thủ và ban huấn luyện Marseille tức giận đã kiên quyết từ chối tiếp tục.

Trong những cuộc ẩu đả trên sân, HLV Jorge Sampaoli của Marseille nổi giận lao vào các cầu thủ Nice khi xuống đường hầm, buộc các cộng sự và cầu thủ Marseille cản ngăn.

Bạo động trong trận Nice – Marseille, CĐV tràn vào sân tấn công Dimitri Payet, trọng tài phải hủy trận đấu ảnh 3 HLV Sampaoli lao vào nắm một cầu thủ Nice

Nhật báo Pháp L'Equipe đưa tin các cầu thủ Payet, Matteo Guendouzi và Luan Peres bị thương trong các cuộc ẩu đả với đám đông và cảnh sát chống bạo động đã được triển khai trước khán đài chật kín người hâm mộ Nice.

Có những bức ảnh chưa được xác minh lan truyền trên mạng xã hội về Payet với vết máu và vết trầy xước trên lưng, trong khi nhiều bức ảnh khác cho thấy các đồng đội Matteo Guendouzi và Luan Peres với dấu vết bị siết cổ.

Bạo động trong trận Nice – Marseille, CĐV tràn vào sân tấn công Dimitri Payet, trọng tài phải hủy trận đấu ảnh 4 Matteo Guendouzi với dấu vết bị siết cổ

Hãng thông tấn Pháp RMC cũng tuyên bố rằng chủ tịch Pablo Longoria của Marseille và cựu cầu thủ của Nice, Jose Cobos đã có một cuộc 'hỗn chiến' trong khán đài danh dự trong bối cảnh hỗn loạn tiếp tục diễn ra trên khán đài.

RMC cũng đưa tin rằng bộ đôi Jean Clair Todibo và Justin Kluivert của Nice đã bị an ninh Marseille 'tấn công' trong các cuộc đụng độ bạo lực trên sân.

Chủ tịch Longoria của Marseille nói: “Chúng tôi cần đặt tiền lệ cho bóng đá Pháp. Trọng tài đã có mặt với chúng tôi, ông ấy xác nhận với chúng tôi rằng, sự an toàn không được đảm bảo. Quyết định của ông ấy là hủy bỏ trận đấu, nhưng Ban tổ chức Ligue 1 đã quyết định bắt đầu lại trận đấu. Điều đó là không thể chấp nhận được đối với chúng tôi”.

Nice đã dẫn trước 1-0 khi trận đấu bị gián đoạn sau khi tiền đạo người Thụy Điển Kasper Dolberg giúp họ vượt lên dẫn trước ở phút 49 trong khi Marseille bỏ lỡ một chuỗi cơ hội trong hiệp 1.

Việc Marseille từ chối tiếp tục trận đấu có nghĩa là Nice sau đó đã giành chiến thắng 3-0, theo luật của Giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP). Marseille có thể sẽ kháng cáo quyết định này.

Tin cùng chuyên mục