“Bão” đã nổi ở Camp Nou

Lá đơn thỉnh cầu được ra đi của Lionel Messi đã chính thức khuấy động nội bộ Barcelona, và một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đang được chờ đợi sẽ xảy ra.

Tương lai Lionel Messi là chủ đề chính tại Barca vào lúc này. Ảnh: Getty Images
Tương lai Lionel Messi là chủ đề chính tại Barca vào lúc này. Ảnh: Getty Images

Messi đã gây sốc cho Barca hôm thứ ba khi thông báo với họ về mong muốn tìm bến đỗ mới vào mùa hè này sau gần 20 năm ở Camp Nou. Những người hâm mộ Barca ngay lập tức đã tập trung bên ngoài các văn phòng tại sân vận động và kêu gọi Bartomeu từ chức, trong hy vọng điều đó sẽ thuyết phục được siêu sao 33 tuổi người Argentina ở lại.

Jordi Farre, người có kế hoạch tranh cử Chủ tịch vào tháng 3 năm tới, cũng đã kêu gọi Bartomeu từ chức, và cũng sẵn sàng dẫn đầu cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm buộc vị này bị cách chức: “Chúng tôi cho rằng việc Messi yêu cầu rời Barcelona là dấu hiệu mới nhất cho thấy CLB thật sự đang gặp rắc rối”. Farre sẽ có 14 ngày nỗ lực để thu thập 15% chữ ký của gần 17.000 thành viên của CLB. Nỗ lực này cũng đang nhận được ủng hộ từ nhiều ứng viên tranh cử khác như Victor Font và Joan Laporta.

Trong khi, nỗ lực sát sườn vẫn là cố gắng thuyết phục người đội trưởng thay đổi quyết định. Tân Giám đốc thể thao Ramon Planes trong buổi ra mắt tân binh Francisco Trincao trị giá 31 triệu EUR vào hôm thứ tư, cũng dành thời lượng nhấn mạnh về vấn đề này: “Đây rõ ràng là tin tức quan trọng. Như chúng tôi đã nói nhiều lần, HLV Ronald Koeman và chủ tịch đã nói, chúng tôi tin tưởng vào Messi cho tương lai của CLB. Ý tưởng của chúng tôi là xây dựng một đội xung quanh cầu thủ quan trọng nhất thế giới. Chúng tôi chưa đưa ra quyết định gì vì điều chúng tôi muốn là Messi ở lại”.

“Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng to lớn cho Leo Messi. Barca và Leo giống như một cuộc hôn nhân, nơi cả 2 đã cùng nhau mang lại rất nhiều niềm vui cho người hâm mộ. Những điều đáng tiếc này xảy ra, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ trở lại mạnh mẽ nhất ở mùa tới. Tôi nghĩ rằng tương lai là tích cực. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng mối quan hệ giữa Barca và Messi sẽ tiếp tục. Chúng tôi đang làm việc nội bộ để thuyết phục Leo”.

Tin cùng chuyên mục