Báo chí nước ngoài nói về chiến thắng của Việt Nam trước Philippines

Trận bán kết 2 giữa Philippines – Việt Nam, với chiến thắng 2-1 thuộc về đội khách, vào tối ngày 2-12 thu hút không ít sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Người hâm mộ Việt Nam lại có dịp xuống đường ăn mừng chiến thắng vào tối 2-12. Ảnh: MINH HOÀNG
Người hâm mộ Việt Nam lại có dịp xuống đường ăn mừng chiến thắng vào tối 2-12. Ảnh: MINH HOÀNG

Trang Fox Sports Asia giật tít: “Việt Nam vượt qua Philippines để đặt một chân vào chung kết”. Tác giả Gabriel Tan tường thuật chi tiết những bàn thắng của 2 bên, và cả những pha suýt thành bàn của 2 cầu thủ dự bị Đức Chinh và Công Phượng.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á có tựa bài: “Việt Nam nắm giữ ưu thế”. Afc.com cho rằng, dù không còn bảo toàn thành tích giữ sạch lưới với phàn thắng vào cuối hiệp 1 của Reichelt, song thắng lợi 2-1 giúp Việt Nam an tâm trước trận lượt về.

Báo chí nước ngoài nói về chiến thắng của Việt Nam trước Philippines ảnh 1 Anh Đức "so giày" cùng hậu vệ Philippines. Ảnh: ANH KHOA
Đồng quan điểm với 2 trang thể thao trên, hãng tin Reuters có tựa bài: “Việt Nam chiếm ưu thế những những bàn thắng trên sân khách trước Philippines ở AFF Cup”. Bài này cho biết đây là thất bại đầu tên của HLV Sven-Goran Eriksson khi dẫn dắt Philippines bởi đội khách Việt Nam bỏ túi chiến thắng 2-1 ở lượt đi, qua đó nắm trong tay lợi thế ở cặp đấu này. Hai đội sẽ tái ngộ ở Hà Nội vào ngày 6-12, và đội nào thắng sẽ vào chung kết với đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Thái Lan và Malaysia. Lượt đi của cặp đấu này kết thúc với tỷ số hòa 0-0. 

Tin cùng chuyên mục