Báo chí Anh chỉ trích Pep Guardiola quá kiêu ngạo trong trận thua Liverpool

Trong trận đại chiến trên sân Liverpool, phản ứng dữ dội của HLV Pep Guardiola đối với mọi tình huống trên sân trở thành đề tài đáng nói ở đảo quốc. Báo chỉ Anh chỉ trích Pep là kiệu ngạo, họ nhấn mạnh: “Kiêu ngạo giúp Pep thành công, nhưng đó cũng là điểm yếu lớn nhất của ông ấy”.
Pep Guardiola lồng lộn trên đường pitch
Pep Guardiola lồng lộn trên đường pitch

Mặc dù thất bại rõ ràng trước Liverpool, Pep vẫn phản ứng một cách vô lý trước nhiều tình huống trên sân Anfield và báo chí Anh hôm nay đã tập trung vào thái độ thái quá của HLV Manchester City. Thực tế là sau khi thủng lưới 2 bàn chóng vánh trong 15 phút đầu, Pep đã lao vào tranh cãi trong phần lớn tình huống như muốn trút áp lực lên vai các trọng tài và VAR. Sự nóng nảy cũa Pep hoàn toàn xa lạ với công chúng, hình ảnh xa lạ ở một đất nước đã quá quen với tính cách điềm đạm của nhà cầm quân trên đường pitch.

Báo chí Anh chỉ trích Pep Guardiola quá kiêu ngạo trong trận thua Liverpool ảnh 1 Màn trình diễn  dcu3a Pep Guardiola
Dù Jose Mourinho với sự xốc nổi trên đường pitch đã làm thay đổi hình ảnh của một chiến lược gia bên lề trận đấu, nhưng người dân Anh không quen với những phản ứng nóng bỏng trong trận đấu.

Đó là lý do tại sao, tờ The Guardian không chút “nương tay” với Pep khi nhấn mạnh: “Sự kiêu ngạo giúp cho Pep thành công, nhưng đó cũng là điểm yếu lớn nhất của ông ta". Cây bút nổi tiếng Barney Ronay khẳng định đấy là một thái độ không đáng có trong bóng đá Anh. Ông cũng tỏ ra ngạc nhiên khi Guardiola đặt cược vào hậu vệ cánh Angelino trong một trận đấu quan trọng như vậy.

"Liệu co đội nào tới Anfield để chơi với thủ môn thế vai, với trung vệ John Stones và một hậu vệ trái như Angelino?". Theo ông, chính Pep đã khiến Man City bại trận khi chọn đội hình ra sân như thế. "Man City không thua vì những sai lầm của trọng tài".

Trên tờ The Sun, huyền thoại Alan Shearer đã chỉ trích đội hình của Guardiola. "Nếu ông ấy đặt Fernandinho ở vị trí tiền vệ chứ không phải trung vệ, có lẽ Liverpool sẽ không chơi thoải mái như vậy".

Giới chuyên môn cho rằng hành động thái quá của Pep như là cách ông biện minh cho thất bại đau đớn này. Manchester City thua 1-3 nhưng trọng tài bỏ quả 2 pha bóng chạm tay rõ ràng – Pep đã liên tục giơ 2 ngón tay lên để trêu chọc Jurgen Klopp. Thậm chí cuối trận, khi ra sân bắt tay trọng tài Michael Oliver, Pep đã nói móc: “Các anh làm tốt lắm, làm tốt lắm!” rồi giơ 2 ngón tay lên chế nhạo họ.

Tờ The Guardian và The Times đều có chung lời kết, đã so sánh Pep với một diễn viên hài huyền thoại người Anh hồi thập niên 70 vì khả năng thấu hiểu chuyện bên lề.

Một trận đấu đã nhấn chìm Man City trong thất vọng và làm HLV của họ, Pep Guardiola đánh mất hình ảnh và sự yêu mến của mình trong lòng công chúng lẫn giới truyền thông. Liverpool và Klopp quả đã có một chiến thắng lớn lao hơn những gì họ tưởng tượng.

Tin cùng chuyên mục