Báo Anh: ‘Đội tuyển Việt Nam có thể được hưởng phạt đền’

Theo Daily Mail (Anh), đội tuyển Việt Nam có thể được hưởng phạt đền sau tình huống Ryan Grant của Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm ở trận đấu diễn ra vào tối 7-9 trên sân Mỹ Đình.
Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi kiểm tra VAR. ẢNH: VFF
Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi kiểm tra VAR. ẢNH: VFF

Tình huống xảy ra ở phút 27 trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Australia thuộc lượt trận thứ 2 bảng B - vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Nguyễn Phong Hồng Duy tung cú dứt điểm từ xa đưa bóng trúng vào tay phải của hậu vệ Ryan Grant trong vòng cấm Australia. 

Nhận được tín hiệu từ trợ lý phòng VAR, trọng tài Abdulrahman Al-Jassim cho tạm dừng trận đấu để kiểm tra VAR. Sau khi quan sát kỹ các góc máy quay, “vua áo đen” người Qatar quyết định không thổi phạt đền cho đội tuyển Việt Nam và trận đấu được tiếp tục. Chính quyết định này đã trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau trận.

Trong bài tường thuật sau trận đấu, Daily Mail viết: “Đội tuyển Việt Nam có thể được hưởng phạt đền ở phút 27, nhưng trọng tài sau khi kiểm tra VAR cho rằng, tình huống cản phá của hậu vệ Grant bên phía Australia từ cú dứt điểm của Hồng Duy không phải là bóng chạm tay”. 

Báo Anh: ‘Đội tuyển Việt Nam có thể được hưởng phạt đền’ ảnh 1 Nhận định của Daily Mail về quyết định của trọng tài
Nhật báo nổi tiếng ở Anh thừa nhận về một hàng thủ chơi đầy kỷ luật của đội tuyển Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn cho Australia. Dù chỉ chiến thắng tối thiểu 1-0, nhưng đủ để thầy trò HLV Graham Arnold thiết lập kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022, đồng thời chấm dứt chuỗi 17 trận bất bại trên sân Mỹ Đình của thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Trong khi Socceroos - Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Australia có nội dung: “Sau khi trọng tài kiểm tra VAR về khả năng Grant để bóng chạm tay trong vòng cấm sau gần nửa giờ thi đấu, Australia đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi trọng tài ra hiệu cho trận đấu tiếp tục”.

Truyền thông Australia cũng thừa đội nhà đã trải qua những phút giây lo lắng khi trọng tài Abdulrahman Al-Jassim cho trận đấu tạm dừng để kiểm tra VAR. Tờ The West Australian bình luận: “Grant đã phải trải qua một vài phút lo lắng khi để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú sút của Hồng Duy. Khoảnh khắc này đã tạo ra sự căng thẳng cho các học trò HLV Arnold trước Việt Nam, đội tuyển được đánh giá yếu nhất bảng B”. 

Báo Anh: ‘Đội tuyển Việt Nam có thể được hưởng phạt đền’ ảnh 2 Đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại đáng tiếc trước Australia
Rõ ràng, mỗi người đều có mỗi quan điểm, góc nhìn nhận riêng về quyết định không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền của trọng tài. Tất nhiên còn đó những sự tiếc nuối, đặc biệt về thất bại tối thiểu 0-1, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng nhận những lời ca ngợi về tinh thần thi đấu, nhất là sự vùng lên trong hiệp 2.

Tin cùng chuyên mục