BẢNG H: Dortmund - Real Madrid 1-3: Đẳng cấp nhà vô địch

Real Madrid có thể đang thi đấu mờ nhạt tại La Liga, Ronaldo có thể bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đến khó hiểu nhưng tại Champions League, mọi thứ là hoàn trái ngược với Los Blancos khi họ vẫn đang tiếp tục thể hiện được đẳng cấp của mình tại đấu trường châu Âu.

Ronaldo (trái) tiếp tục cùng Real Madrid thể hiện bộ mặt ấn tượng đến bất ngờ tại Champions League. Ảnh: Getty Images.
Ronaldo (trái) tiếp tục cùng Real Madrid thể hiện bộ mặt ấn tượng đến bất ngờ tại Champions League. Ảnh: Getty Images.

Dại nhà nhưng khôn chợ

Không có được một bộ mặt thuyết phục tại giải đấu quốc nội, lại phải làm khác trước một Dortmund đang hừng hực khí thế với những chiến thắng ấn tượng vừa qua, tưởng chừng Real Madrid sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng 90 phút thi đấu tại Signal Iduna Park lại diễn ra hoàn toàn trái ngược như thế.

Cùng sở hữu lối chơi tấn công giàu tốc độ, không quá khó hiểu khi cả hai đội sớm đẩy nhanh nhịp độ trận đấu ngay từ đầu. Lợi thế sân nhà chính là lý do khiến Dortmund sớm mạnh dạn chủ động cầm bóng và triển khai lối chơi tấn công. Sức ép liên tiếp mà thầy trò Peter Bosz tạo ra dường như khiến đội khách đến từ Tây Ban Nha có phần chệch choạc. Tuy nhiên, tấn công nhiều nhưng không hiệu quả đa khiến đội chủ nhà trả giá đắt khi Real Madrid tận dụng thành công tình huống phản công ở phút thứ 18: Daniel Carvajal có đường chuyền dài chuẩn xác cho Gareth Bale dễ dàng đệm bóng mở tỷ số. Bị thủng lưới, dù vẫn tiếp tục dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng Dortmund chẳng thể làm gì hơn trước khi tiếng còi hiệp 1 vang lên.

Phải đến khi bước sang hiệp 2, mọi thứ chỉ dần trở nên tươi sáng hơn với đội bóng nước Đức khi Aubameyang tận dụng thành công cơ hội dứt điểm ở phút thứ 54. Tuy nhiên, trong một ngày mà Real Madrid bỗng thi đấu hay bất ngờ và Ronaldo vẫn ghi bàn đều đều, Dortmund đã phải tiếp tục nhận trận thua với cùng tỷ số 1-3 tiếp theo tại vòng bảng. Bởi lẽ, cú đúp bàn thắng của Cristiano Ronaldo ở phút thứ 50 và 79 dường như đã nhấn chìm mọi nỗ lực của đội chủ nhà. Thậm chí, nếu gặp may mắn hơn trong những cơ hội dứt điểm cuối trận đấu, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã có thể giành một chiến thắng đậm hơn.

Thắng lợi nhờ hàng thủ

Chỉ giành 1 trận hòa trong khi đó để thua đến 3 trong 4 lần đối đầu gần đây nhất tại “thánh địa” Signal Iduna Park, sân nhà của Dormund rõ ràng là một thử thách thực sự với Nhà đương kim vô địch Champions League. Tuy nhiên, trong lần thi đấu tiếp theo này, Real Madrid đã có thể ca khúc khải hoàn trên sân nhà của đối thủ.

Thắng lợi này của Kền Kền trắng mang đậm dấu ấn nơi hàng phòng ngự. Đối đầu trước một hàng công ghi đến 14 bàn thắng chỉ trong 3 trận đấu liên tiếp gần đây, HLV Zidane đã chủ động yêu cầu các học trò chơi áp sát mỗi khi đối thủ có bóng nhằm không cho đối thủ có được những khoảng trống. Toan tính chiến thuật này của chiến lược gia người Pháp dường như đã tỏ ra hiệu quả và sự thành công của hàng phòng ngự chính là chìa khóa giúp Real Madrid giành chiến thắng đầu tiên trên sân Signal Iduna Park sau hơn 8 năm.

Ở một diễn khác, trong chuyến làm khách trên sân của APOEL Nicosia, Tottenham đã dễ dàng có được thắng lợi 3-0 trước đối thủ nhờ vào cú hat-trick ấn tượng của tiền đạo Harry Kane. Giành trọn 3 điểm trước đội bóng của Cộng hòa Síp giúp thầy trò Mauricio Pochettino đang cùng Real Madrid dẫn đầu bảng H khi có cùng hiệu số bàn thắng. 

Tin cùng chuyên mục