Champions League

Bảng F: Napoli - Man.City 2-4: Aguero vào lịch sử, Man.City vào vòng 1/8

Tiền đạo Sergio Aguero trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại trong ngày Man.City tưng bừng giành chiến thắng 4-2 tại Napoli, để trở thành đội đầu tiên của bảng F ghi danh vào vòng 1/8 Champions League.
Sergio Aguero với bàn thắng quan trọng đối với sự nghiệp của anh cũng như với Man.City. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero với bàn thắng quan trọng đối với sự nghiệp của anh cũng như với Man.City. Ảnh: Getty Images

Pha lập công của Aguero diễn ra ở phút 69, giúp anh có được 178 bàn sau 264 trận trong gần 7 năm chơi bóng cho  Man.City. Chân sút 29 tuổi người Argentina chính thức xô đổ kỷ lục được huyền thoại Eric Brook thiết lập gần 80 năm trước. Nhưng điều quan trọng là chính bàn thắng từ tình huống phản công chớp nhoáng này đã dập tắt nỗ lực vùng lên của chủ nhà, vốn giúp họ tìm thấy bàn gỡ hòa 2-2 trước đó 7 phút. Đến phút 90+2, trong một pha tấn công mà không chịu nhiều sức kháng cự của đối thủ, De Bruyne kiến tạo để Raheem Sterling tung cú sút chéo góc, ấn định chiến thắng 4-2 cho đại diện Premier League. Đây là đoạn kết không mong đợi của Napoli, sau những nỗ lực tuyệt vời trước đó.

Chuyến làm khách đến sân San Paolo của Man.City đã được dự báo sẽ đầy khó khăn, đó là lý do dù sẽ tiếp đón Arsenal đang hồi sinh ở vòng 11 Premier League vào Chủ nhật, nhưng HLV Pep Guardiola chỉ thực hiện 2 sự thay đổi so với chiến thắng 3-2 tại West Brom cuối tuần qua, với Ilkay Gundogan ở trung tâm hàng tiền vệ và Danilo ở vị trí hậu vệ phải.

Napoli đã chiếm thế chủ động bằng lối nhập cuộc mạnh mẽ, với Dries Mertens, Jorginho, Allan, Lorenzo Insigne và Marek Hamsik nỗ lực tối đa cho mặt trận tấn công. Sau khi Hamsik và Mertens bỏ lỡ cơ hội trước thủ thành Ederson của Man.City thì đến phút 21, thủ thành người Brazil đã phải vào lưới nhặt bóng. Từ tình huống bật tường đẹp mắt với Mertens, Insigne băng xuống sửa bóng qua tay Ederson để mở tỷ số.

Nhưng chỉ cần Napoli giảm áp lực tấn công, thì đó cũng chính là lúc họ trao cơ hội cho môt đội khách còn thiện chiến hơn trong lĩnh vực này. Phút 34, De Bruyne thực hiện quả phạt góc, anh chuyền lại để Gundogan bấm bóng vào vòng cấm địa cho trung vệ Nicolas Otamendi bật cao đánh đầu quân bình tỷ số. Chỉ 3 phút đầu hiệp 2, Leroy Sane đá phạt góc và trung vệ John Stones đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Man.City.

Bảng F: Napoli - Man.City 2-4: Aguero vào lịch sử, Man.City vào vòng 1/8 ảnh 1 Napoli cần sớm gạt bỏ thất vọng để thắng 2 trận cuối nếu muốn giành quyền đi tiếp. Ảnh: Getty Images 

Nỗ lực của Napoli vẫn giúp họ tìm thấy bàn cân bằng tỷ số ở phút 62, khi Leroy Sane phạm lỗi với Raul Albiol trong vòng cấm địa và Jorginho thực hiện thành công quả phạt đền. Tuy nhiên, cũng chính từ nỗ lực tấn công quá lớn, chủ nhà dường như đã suy kiệt sức lực, nên bàn thắng của Aguero cũng được xem là dấu chấm hết của trận đấu.

“Kết quả này không công bằng khi xem xét đến hiệu suất mà chúng tôi đã trình diễn. Chúng tôi đã đặt một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu dưới áp lực lớn, có lẽ chúng tôi nên có được kết quả tốt hơn”, Insigne đánh giá. Đúng là Napoli có lý do để hối tiếc, nhưng họ cũng cần sớm trở lại với thực tế, rằng thất bại hôm nay khiến họ tụt xuống vị trí thứ 3, kém đến 6 điểm so với Shakhtar Donetsk - đội vốn đã thắng Feyenoord 3-1.

Tình hình ở bảng F sau 4 lượt trận như sau: Man.City với 12 điểm đã chắc chắn giành suất đầu tiên. Shakhtar Donetsk có 9 điểm, còn Napoli chỉ có 3. Ở lượt đấu tới ngày 21-11, khi Man.City chỉ tiếp đón đội bóng toàn thua Feyenoord trên sân nhà thì với Napoli, việc tiếp tục được chơi tại sân San Paolo khi tiếp đón Donetsk là cơ hội cuối cùng của họ. Nếu không thắng, đội bóng đang dẫn đầu Serie A sẽ chính thức nói lời chia tay mùa giải Champions League vốn được đặt nhiều kỳ vọng này.

Tin cùng chuyên mục