Bảng F: Man.City - Napoli 2-1: Cơn cuồng phong ở Etihad

Khuất phục Napoli 2-1 tại Etihad, Man.City tiếp tục duy trì thành tích tuyệt đối sau 3 trận để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng F.

Gabriel Jesus (trái) tung cú sút trước khung thành Napoli. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus (trái) tung cú sút trước khung thành Napoli. Ảnh: Getty Images

Napoli hoàn toàn choáng ngợp trong màn khởi đầu quá mạnh mẽ của chủ nhà, đội vốn không có sự thay đổi nào so với đội hình vừa hủy diệt Stoke City 7-2 cuối tuần qua. 3 mũi nhọn tấn công Gabriel Jesus, Leroy Sane và Raheem Sterling tiếp tục sát cánh, và cũng chính họ tạo nên bàn thắng mở tỷ số từ sớm. Phút thứ 9, Sane là người khởi phát tấn công khi đẩy bóng vào khu cấm cho David Silva, tiền vệ người Tây Ban Nha thoát xuống sát biên ngang rồi chuyền ngược ra, Gabriel Jesus bỏ bóng để Kyle Walker dứt diểm, bóng dội hậu vệ đối phương nhưng đã có Raheem Sterling tiếp cận để đưa bóng vào lưới.

Ghi bàn ngay trong pha dứt điểm đầu tiên, nhưng Man.City tiếp tục tỏ rõ độ hiệu quả ở pha tấn công ngay sau đó. Phút 13, lần này là đợt tấn công bên cánh phải, Kevin de Bruyne thoát xuống thực hiện quả tạt đưa bóng sệt vào trong thuận lợi để Gabriel Jesus dễ dàng tiếp ứng đệm bóng ghi bàn. Tại thời điểm này, chủ nhà đã đẩy tỷ lệ kiếm soát bóng lên đến 80%.

Tấn công hay, Man.City cũng không kiếm nguy hiểm trong phản công. Phút 25, khai thác tình huống dâng cao của Napoli, De Bruyne kết thúc đợt phản công bằng pha cứa lòng từ 20 mét, nhưng tiếc bóng lại dội xà. Chỉ sau đó 3 phút, Gabriel Jesus lại kém may, khi pha dứt điểm của anh bị hậu vệ chủ nhà phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 38, trong tình huống tấn công hiếm hoi của Napoli, Kyle Walker phạm lỗi ở tình huống tranh bóng bổng với Raul Albiol trong khu cấm. Phạt đền, nhưng trong tình huống dứt điểm đầu tiên, ngôi sao của đội khách Dries Mertens lại không thể chiến thắng thủ thành Ederson.

Bảng F: Man.City - Napoli 2-1: Cơn cuồng phong ở Etihad ảnh 1 Nỗ lực của Napoli (trái) vẫn không thể giúp họ giành điểm. Ảnh: Getty Images   

Mặc dù vậy, dấu hiệu từ những mối đe dọa của đội khách đã rõ ràng hơn trong hiệp 2, khi Man.City bất ngờ chủ động chơi chùng xuống hòng phát huy năng lực phản công. HLV Maurizio Sarri có thể đã làm phật ý ông chủ Aurelio De Laurentiis khi tung ra sân đội hình mạnh nhất thay vì dưỡng quân cho trận đấu quan trọng với Inter Milan tại Serie A cuối tuần này, mọi chuyện còn tồi tệ hơn bởi các chấn thương sau đó, khi Lorenzo Insigne được thay bằng Allan ở phút 56 còn Christian Maggio phải vào thay Elseid Hysaj ở phút 70. Nhưng cũng như De Laurentiis, bản thân HLV Pep Guardiola cũng bất ngờ trước quyết tâm chiến thắng quá lớn của đồng nghiệp.

Nỗ lực tấn công của Napoli cũng được đền đáp ở phút 73, Fernandinho phạm lỗi sau pha đột phá của Faouzi Ghoulam trong khu cấm, và Amadou Diawara đã không thất bại như Mertens trong tình huống đối mặt thủ thành Ederson trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, đó cũng là thành quả cuối cùng mà đại diện Italia có được trên đất Anh, bởi Man.City vẫn biết cách chiến đấu để bảo vệ chiến thắng 2-1.

Ở kết quả còn lại, Shakhtar Donetsk xuất sắc ngược dòng đánh bại chủ nhà Feyenoord 2-1, dù họ phải chơi thiếu người trong hơn 15 phút cuối khi Yaroslav Rakitskiy bị thẻ đỏ. Với kết quả này, Shakhtar tiếp tục bám sát ngôi đầu Man.City với 6 điểm. Trong khi, Napoli chỉ có 3 điểm còn Feyenoord trắng tay sau 3 trận.

Tin cùng chuyên mục