Bảng F: Man.City “dắt tay” Shakhtar đi tiếp

Hy vọng mà Napoli đặt vào Man.City trước vòng đấu cuối đã không xảy ra, khi đại diện Anh lần đầu tiên trong mùa giải phải nhận thất bại. Thua 1-2 tại Shakhtar Donetsk, Man.City cùng đại diện Ucraina cùng đặt chỗ tại vòng 1/8 Champions League.

Shakhtar Donetsk (trái) đã xứng đáng đi tiếp sau nỗ lực đánh bại Man.City. Ảnh: Getty Images
Shakhtar Donetsk (trái) đã xứng đáng đi tiếp sau nỗ lực đánh bại Man.City. Ảnh: Getty Images

Bước vào vòng đấu cuối, Napoli chỉ giành quyền đi tiếp nếu họ giành chiến thắng tại Feyenoord, còn Man.City - đội vốn đã chắc suất đi tiếp ở ngôi đầu - phải thắng tại Shakhtar. Tuy nhiên, những tín hiệu đáng lo xuất hiện trên đất Ucraina, khi HLV Pep Guardiola với tầm nhìn là trận derby Manchester vào Chủ nhật, đã tung ra sân đội hình có quá nhiều xáo trộn. Đặc biệt, ông thay đổi hoàn toàn bộ tứ hậu vệ, trao cơ hội cho trung vệ trẻ Tosin Adarabioyo, hay hậu vệ trái tiềm năng Phil Foden trong thành phần xuất phát.

Napoli cũng đã nỗ lực tự cứu mình, khi nhập cuộc nhanh tại Feyenoord và sớm mở tỷ số nhờ công của Piotr Zielinski ngay phút thứ 2. Tuy nhiên, thông tin từ Ucraina đưa về cho thấy Shakhtar dễ dàng vượt lên dẫn trước Man.City 2 bàn chỉ trong vòng nửa giờ thi đấu (phút 26 và 32), đã khiến Napoli thất vọng. Đây cũng được xem là lý do khiến đại diện Italia thua ngược 1-2 trước chủ nhà Feyenoord.

Trong khi đó, phía Man.City tiếp tục cho thấy họ cũng không cho thấy nhiều động lực chiến đấu, với sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Brahim Diaz vào thay Leroy Sane phút 62, hay Fernandinho được dưỡng sức khi nhường chỗ cho Sergio Aguero phút 70. Và chính Aguero ghi bàn rút ngắn cách biệt còn 1-2 ở phút 90+2. Với kết quả này, Man.City vẫn giữ ngôi đầu với 15 điểm, Shakhtar có 12 điểm chiếm giữ vị trí nhì bảng. Feyenoord có chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng, nhưng vẫn xếp cuối, tấm vé xuống chơi Europa League vẫn thuộc về đội thứ 3 là Napoli.

HLV Guardiola đã không thể chiến thắng trong trận thứ 100 cầm quân ở đấu trường châu Âu. Man.City đã kết thúc mạch 28 trận bất bại (thất bại đầu tiên sau 23 trận ở mùa này) kể từ sau khi để thua Arsenal 1-2 ở bán kết Cúp FA ngày 23-4. Tuy nhiên, cũng có thể hiểu cho HLV Guardiola khi mục tiêu chính của Man.City lúc này là chinh phục kỷ lục mạch thắng 14 trận ở Premier League, và nếu là chiến thắng tại Man.United vào Chủ nhật này sẽ giúp họ mở rộng cơ hội vô địch giải đấu này.

Vì vậy, HLV Guardiola cũng không có biểu hiện thất vọng: “Tôi rất vui khi chứng kiến các cầu thủ trẻ Tosin Adarabioyo, Phil Foden và Brahim Diaz đã chơi tốt. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng, tiếc rằng điều đó không xảy ra. Lúc này, điều quan trọng không phải là kết quả bốc thăm vòng 1/8. Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi 1 ngày và ra sân tập để chuẩn bị tốt nhất cho trận derby Manchester”.

Tin cùng chuyên mục